Tổng hợp những kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà ai cũng nen biết

Bán hàng qua điện thoại góp phần không nhỏ vào doanh thu của công ty. Bán hàng qua điện thoại có cần những kỹ năng gì đặt biệt hay không? Nếu bạn đang muốn bán hàng qua điện thoại, hãy học các kỹ năng bán hàng qua điện thoại này nhé.

Ưu, điểm không tốt sale qua điện thoại

Ưu điểm

  • Một điều xuất sắc tiếp thị qua điện thoại có thể thực hiện ở bất cứ đâu
  • Thông tin mặt hàng, dịch vụ được cập nhật tới người sử dụng sớm
  • Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng
  • Phản hồi từ người sử dụng được xử lý nhanh chóng

Điểm không tốt

  • Làm phiền đến khách hàng
  • Năng lực từ chối cao

Nguyên nhân doanh nghiệp nên dùng việc tiếp thị qua điện thoại

Vai trò của kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Với sự phát triển mãnh mẽ của ngành công nghệ nội dung và mạng viễn thông đã làm thay đổi phương thức sale của các doanh nghiệp hiện nay. Internet và điện thoại trở thành kênh mua bán lý tưởng đối với các công ty lớn nhỏ.

Tại Việt Namsale online và qua điện thoại không ngững tăng lên. Theo khảo sát của doanh nghiệp nghiên cứu thị trường Việt, khoảng 70% các doanh nghiệp bán hàng, dịch vụ của nước ta sử dụng hệ thống sale qua điện thoại và Internet.

Những kỹ năng bán hàng qua điện thoại tốt nhất

Chuẩn bị thật kỹ thông tin cuộc gọi

Không-chuẩn-bị là chuẩn-bị cho sự thất bại. Đấy là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. Dù cho bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không nên phép bỏ qua giai đoạn này.

Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy nghiên cứu thật kỹ những tất cả thông tin người tiêu dùng và nếu có khả năng hãy thu thập thông tin liên quan đến cá tính, thói quen, sở yêu thích của người bạn sẽ hành động cuộc gọi. Hãy vẽ ra cuốn sổ sale của bạn về mục đích cuộc gọi, những nội dung bạn sẽ trao đổi và những câu trả lời cho những tình huống người sử dụng có khả năng “bắt bí” bạn. Sự chuẩn bị của bạn công phu bao nhiêu thì thời cơ thành công trong cuộc điện thoại chào hàng của bạn sẽ cao bấy nhiêu.


Luyện tập trước khi diễn

Nếu như bạn là nhân viên mới vào nghề thì đây chính là bước đặc biệt quan trọng với bạn. Bạn nên nhớ, khi bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là chính bạn đang là người đại diện cho hình ảnh và brand của doanh nghiệp. Bạn không có quyền “lấy người tiêu dùng làm đồ nhắm” cho những sai sót của chính mình.

Bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những đồng nghiệp trong quá trình luyện tập. Hãy để họ đóng vai người tiêu dùng và bạn là một người làm bán hàng qua điện thoại thực hiện cuộc gọi. Sự nhận xét của cộng sự trong lúc bạn luyện tập có thể giúp bạn có thêm những trải nghiệm quý báu để hạn chế những sai sót có thể xảy ra khi hành động cuộc gọi thật. Và cả khi mà bạn đã là “cao thủ” trong nghề sale qua điện thoại, bạn cũng nên dành một số phút để “tưởng tượng” ra cuộc gọi bạn chuẩn bị thực hiện.

Nắm rõ mặt hàng của tổ chức

Để thuyết phục người sử dụngchủ đạo bản thân bạn phải hiểu rất rõ về sản phẩm của công ty mình, bản thân bạn phải nhận thức được những thế mạnh của mặt hàng. Người bán hàng thành công phải luôn là người sử dụng và yêu sản phẩm.

Sự thuận tiện của sale qua điện thoại cũng là khó khăn của chủ đạo kênh bán hàng này. Bạn có thể bị khách hàng cắt cuộc nói chuyện bất cứ lúc nào. Thế nên càng hiểu sâu và lựa chọn thế mạnh của sản phẩm trong thị trường mục tiêu bao nhiêu càng có khả năng tư vấn với người sử dụng ngắn gọn và súc tích bấy nhiêu. Hãy giúp người tiêu dùng nhận thấy sản phẩm của công ty có ưu điểm ra sao chỉ với những dòng recommend ngắn gọn nhất.

Lựa chọn cấp độ quan tâm của khách hàng

Nếu khách hàng quan tâm đến mặt hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới, họ sẽ lại lắng nghe. Bạn phải cần rất tinh thế để nhận thấy mức độ quan tâm của người sử dụng qua bí quyết khách hàng đặt câu hỏi, qua cường độ giọng nói của người sử dụng qua điện thoại.

6-sai-lam-de-mat-khach-hang-nhanh-nhat-1
Sự quan tâm của khách hàng là yếu tố quan trọng

Khách hàng thực chất rất quan tâm đến sản phẩm khi mà bạn nhận được một cuộc trao đổi trực tiếp với họ, khi cường độ giọng nói của họ thay đổi theo hướng hồ hởi. lựa chọn sự quan tâm của người sử dụng qua điện thoại chuẩn xác sẽ giúp doanh nghiệp dự trù chu trình đi phù hợp tiếp theo.

Xử ký linh động các tình huống

Bán hàng qua điện thoại bạn sẽ mắc phải những tình huống chẳng thể lường trước được như: mắc phải những khách hàng khó tính, yêu cầu khắt khe. Họ không muốn nghe tư vấn qua điện thoại hoặc cho rằng mặt hàng, dịch vụ của bạn không đủ để phục vụ yêu cầu của họ… Những lúc này bạn hãy bình tĩnh, đừng không thoải mái với họ, dù là sale qua điện thoại nhưng bạn hãy cố hết sức thể hiện cho họ hiểu rõ bạn không hề tỏ ra chán nản với những lời nói của họ. Hãy kiên trì thuyết phục và nếu được hãy cố hết sức đặt một lịch hẹn trực tiếp với những người tiêu dùng khó tính này để bạn có cơ hội truyền bárecommend mặt hàng đến họ được hiệu quả hơn.

Đi thẳng vào vấn đề – kỹ năng bán hàng qua điện thoại

Trước khi gọi điện cho người tiêu dùng bạn nên biết rằng thời gian của họ là vàng, vì vậy thay vì lòng vòng mất thời gian bạn hãy đi thẳng vào vấn đề sau khi đã xác minh chuẩn xác thông tin của người sử dụng. Hãy cố hết sức thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng những dẫn chứng chi tiếtthuyết phục nhất vào khoảng thời gian thời gian nhanh chóng ngủi, vàng ngọc đấy nhé.

Đặt những câu hỏi mở

Người sử dụng sẽ không giản đơn bị bạn thuyết phục và chấp nhận dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn, trừ khi đó là những món đồ, dịch vụ đã có tiếng trên thị trường. Thế nên, thay vì cứ áp đặt khách hàng theo ý của bạn, hãy đặt ra cho người tiêu dùng những câu hỏi mở như: “Nếu anh/chị chưa từng sử dụng sẩm phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp chúng tôi, vậy chúng tôi có thể gửi mẫu mặt hàng tới anh/chị trải nghiệm và cho ý kiến”, hoặc “Anh chị khi thời gian rãnh vào khi nào, có thể cho em một cuộc hẹn. Em sẽ mang sản phẩm tới để anh/chị trực tiếp sử dụng thử…” để người sử dụng có khả năng chọn lựa phương án thuận lợi nhất cho mình.

Những kỹ năng bán hàng qua điện thoại được winerp.vn tổng hợp. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( careerbuilder.vn, nms.com.vn,… )

090.909.8916
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top