Khách hàng là gì? Quan điểm hướng về khách hàng trong marketing

Rate this post
Khách hàng là gì? khách hàng là những cá thể hay tổ chức mà công ty đang nổ lực marketing hướng đến, là mối quan tâm hàng đầu của những công ty. Dưới đây là một số thông tin hay về chủ đề khách hàng là gì, cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

Khách hàng là gì?

Khách hàng là gì
Khách hàng – Khách hàng là gì
Hiểu biết một cách đơn giản khách hàng là những cá thể hay tổ chức mà công ty đang nổ lực marketing hướng đến. Họ là người ra quyết định mua sắm. khách hàng là đối tượng mục tiêu thửa hưởng những đặc tính chất lượng của sản phẩm – dịch vụ.
Trong điều kiện kinh tế tăng trưởng, cạnh tranh khốc liệt thì quý khách hàng trở phải có nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệpđây chính là yếu tố then chốt đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp khách hàng là những người mang lại doanh thu, lợi nhuận, chi trả mọi hoạt động trong công ty.

Phân loại quý khách hàng

Khách hàng bên ngoài

Đây là những người thực hiện các giao dịch với doanh nghiệp, bằng nhiều hình thức: gặp gỡ trực tiếp, giao dịch qua điện thoại hay giao dịch trực tuyến. Đây là cách thấu hiểu truyền thống về người dùng, không có những khách như thế này, công ty cũng không thể hiện hữu.
Những người dùng được thỏa mãn là những người mua và nhận sản phẩm, dịch vụ của chúng ta cung cấp. Khách hàng có quyền chọn lựanếu sản phẩm và dịch vụ của chúng ta không làm ưng ý quý khách hàng thì họ sẽ chọn lựa một nhà quản lý phân phối khác, lúc đó doanh nghiệp sẽ chịu thiệt hại.
Những khách được thỏa mãn là nguồn làm ra lợi nhuận cho doanh nghiệp và họ chính là người tạo nên sự thành công cho công ty. Quý khách hàng chính là ông chủ của doang nghiệp, họ là người trả lương cho chúng ta bằng cách tiêu tiền của họ khi dùng hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
khach hang
Khách hàng bên ngoài – Khách hàng là gì

Khách hàng nội bộ

Nhân viên chính là “khách hàng” của công ty, và các nhân viên cũng chính là khách của nhau. Về phía công ty, họ phải đáp ứng được nhu cầu của nhân viên, có những chính sách nhằm phát huy lòng trung thành của nhân viên.
Bên cạnh đó, giữa các nhân viên cũng phải có mong muốn thực tếgiúp đỡ lẫn nhau trong công việc. Với định nghĩa về khách hàng được hiểu theo một nghĩa rộng, doanh nghiệp sẽ có khả năng tạo ra một dịch vụ hoàn hảo hơn bởi chỉ khi nào doanh nghiệp có sự quan tâm tới nhân viên, xây dựng được lòng trung thành của nhân viên,

Quan điểm hướng về khách hàng trong marketing

Quan điểm hướng về sản xuất

Quan điểm sản xuất là một trong những khái niệm chỉ đạo người bán lâu đời nhất. quan điểm sản xuất khẳng định rằng người dùng sẽ ưa thích những sản phẩm được bán rộng rãi và giá hạ. Những người lãnh đạo các tổ chức theo quan điểm sản xuất phải tập trung vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất và mở rộng phạm vi phân phối.
Theo quan điểm này thì yếu tố quyết định thành công cho công ty là giá bán hạ và có nhiều hàng hoá. Doanh nghiệp sản xuất những hàng hoá mà họ có thuận lợi. Trên thực tế, các công ty theo đuổi khái niệm này sẽ thành công nếu lượng hàng cung cấp còn thấp hơn nhu cầu và công ty ích lợi thế theo quy mô (tức là sản xuất càng nhiều thì giá cả càng hạ), cùng lúc đó thị trường mong ước hạ giá sản phẩm.

Quan điểm hướng về sản phẩm khái niệm quý khách hàng

Khách hàng là gì
Quan điểm hướng về sản phẩm khái niệm quý khách hàng – Khách hàng là gì
Khái niệm hàng hóa khẳng định rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm hợp lý cả về lượng và chất cao nhất, chức năng nhiều hay có những tính năng mới. Những người lãnh đạo các tổ chức theo quan điểm hàng hóa thường tập trung sức lực vào việc làm ra những sản phẩm thượng hạng và thường xuyên cải tiến chúng.
Những người quản lý này cho rằng người mua ngưỡng mộ những hàng hóa đẹp và có khả năng nhận xét được chất lượng và chức năng của sản phẩm. Họ quá say mê với sản phẩm của mình và không lường được rằng thị trường có khả năng khó chấp nhận. Ban lãnh đạo marketing đã biến thành nạn nhân của ảo tưởng về ‘chiếc bẫy chuột tốt hơn”, vì tin rằng “chiếc bẫy chuột” tốt hơn sẽ khiến mọi người đổ xô về nhà họ.

Khái niệm hướng về người dùng

Khái niệm hướng khẳng định rằng để thành công doanh nghiệp phải xác định chính xác nhu cầu và mong muốn của thị trường mục tiêuđồng thời có khả năng thỏa mãn các nhu cầu mong ước đó sao cho có hiệu quả hơn các đối thủ cạnh tranh. Để phân biệt rõ khái niệm định hướng khách hàng chúng ta vạch rõ các duy nhất cơ bản của khái niệm này như sau:
  • Nhằm vào thị trường mục đích nhất định
  • Hiểu biết rõ nhu cầu, mong muốn của người dùng mục tiêu
  • Dùng tổng hợp các công cụ không giống nhau (Marketing hỗn hợp)
  • Tăng lợi nhuận trên cơ sở thoả mãn nhu cầu của khách hàng

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng là gì và những quan điểm về khách hàng trong marketing. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (luatduonggia.vn, hapodigital.com, www.semtek.com.vn)
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top