Feedback La Gi

Feedback là gì? Cách xử lí khi nhận feedback tiêu cực trên mạng xã hội

Feedback có lẽ là 1 từ thông dụng với các bạn hay mua hàng online trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Messenger…Người bán thường muốn bạn Feedback sau khi mua hàng của họ. Vậy Feedback là gì? Ý nghĩa của Feedback là như thế nào?

Feedback là gì?

Feedback là thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, thái độ làm việc của nhân viên… Feedback có thể bao gồm ưu điểm, nhược điểm, thể hiện đánh giá rõ ràng thái độ của khách hàng. Hiện nay, các doanh nghiệp NHKS cực kỳ quan tâm đến feedback của khách hàng, từ đó doanh nghiệp sẽ nhận ra tình hình hiện tại, từ đó đưa ra phương án tối ưu nhất.

Tầm quan trọng của feedback từ khách hàng

Phương án hiệu quả đo lường sự hài lòng

Bên cạnh những feedback chủ động, nhiều khách sạn, nhà hàng còn sử dụng phiếu thăm dò, bảng khảo sát hoặc một số câu hỏi để điều tra phản ứng của khách hàng, từ đó đo lường sự hài lòng của khách qua kết quả tổng. Qua đây, bạn dự đoán được sự trở lại của khách hàng trong lần tới nhờ vào cảm nhận lần này.

Cải thiện trải nghiệm cho khách hàng

Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, khách sạn, nhà hàng thỏa được nhu cầu của khách hàng sẽ dễ dàng giữ chân họ, khiến họ tin tưởng và trở lại lần sau. Bạn sẽ không thể biết doanh nghiệp mình cần hoàn thiện vấn đề nào nếu như không có feedback của khách hàng. Nếu họ cảm thấy tốt, họ sẽ có xu hướng giới thiệu với người thân quen, từ đó mang về số lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

feeed back là gì
Phản hồi của khách hàng là cơ sở để doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ – Ảnh: Internet

Để khách hàng hài lòng về dịch vụ chăm sóc

Đối với doanh nghiệp kinh doanh Dịch vụ như NHKS, nếu bạn chỉ tập trung bán cái mình có mà bỏ qua ý kiến, đánh giá từ những người sử dụng dịch vụ đó thì chắc chắn chẳng thể tồn tại được lâu. Feedback không chỉ tạo nên cơ hội để khách hàng bày tỏ quan điểm mà còn khiến họ cảm thấy được chăm sóc, tôn trọng ý kiến… Đây cũng là một bí quyết cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng trong khách sạn, nhà hàng.

Công dụng của feedback là gì

Tác dụng của feedback là gì? Feedback sẽ cung ứng cho doanh nghiệp một Review khách quan nhất về sản phẩm mà công ty hay tổ chức đang cung ứng đến người dùng. Đồng thời phê duyệt feedback của khách hàng còn có thể biết được khách hàng của bạn đang nghĩ gì về mặt hàng dịch vụ của bạn & đưa ra cách nâng cấp để cải thiện sản phẩm.

feedback là gì tác dụng và công dụng?

Dịch vụ bán sản phẩm hiện nay trong điều kiện xã hội càng ngày càng phát triển thì việc dùng feedback ảo để tự pr mặt hàng ngày một nhiều. Đó cũng được xem là một chiến lược kinh doanh khá hay. Nếu mặt hàng của doanh nghiệp không tốt thì dù có dùng các kế hoạch gì cũng vô dụng

Feedback quả thật mang lại một công dụng không nhỏ trong bán sản phẩm  sale khác lạ như ngày nay, feedback qua mạng được nhiều khách hàng sử dụng như một căn cứ để Review một mặt hàng & quyết định tới hành động mua sắm hàng của họ

Cách ứng xử khi nhận phản hồi tiêu cực trên mạng xã hội

Gửi lời cảm ơn đến người đánh giá

Việc cảm ơn người đánh giá dù họ vừa bình luận không tốt cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng, sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến phản hồi. Cách phản hồi lịch sự: “Cảm ơn quý khách đã dành thời gian đánh giá khách sạn của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao ý kiến của quý khách và rất tiếc vì chưa đáp ứng được đúng kỳ vọng của quý khách.”

Trả lời trực tiếp vấn đề của khách

Trước khi trả lời, người Quản lý cần tìm hiểu về lý do xảy ra tình huống đó, bộ phận nào chịu trách nhiệm chính, đồng thời có cách khắc phục ngay. Câu trả lời phải đánh đúng trọng tâm, đảm bảo trung thực, hướng giải quyết vấn đề rõ ràng. Dù khách hàng phàn nàn về dịch vụ nhưng khi nhận được lời giải thích thỏa đáng cũng phần nào cảm thông và đánh giá sự chuyên nghiệp trong hoạt động của khách sạn, nhà hàng đó.

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ Winerp.vn sẽ tích cực trả lời những phản hồi của các bạn. Chúc các bạn thành công.

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit 

090.909.8956
090.909.8984
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top