Đặc điểm marketing executive và những công việc của Marketing Executive

Rate this post
Đặc điểm marketing executive là gì? Marketing Executive là người quản lý nhân viên Marketing,  tạo ra những sự tương đồng hoàn hảo giữa hàng hóa của quý khách hàng và nhu cầu người dùng. Dưới đây là một số thông tin về những đặc điểm marketing executive. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

Marketing Executive là gì?

Marketing Executive có thể được hiểu là người quản lý nhân viên Marketing, công việc chính là quản lý và làm chủ các mối quan hệ tồn tại giữa hàng hóa của mình và các đối tượng (khách hàng , tiêu dùng), tạo ra những sự tương đồng hoàn hảo giữa hàng hóa của quý khách hàng và nhu cầu người dùng từ đấy đẩy mạnh doanh số. Hơn nữa, Marketing Executive còn phụ trách vai trò thúc đẩy chất lượng hàng hóa & dịch vụ để thu lại được mong muốn thực tế cao của khách hàng (hoặc người tiêu dùng).
Đặc điểm marketing executive
Marketing Executive – Đặc điểm marketing executive

Thời cơ và chú ý của Marketing Executive là gì?

Cơ hội của Marketing Executive

Thời cơ của nhân viên Marketing Executive đến từ nhiều lĩnh vực, từ tiêu vận dụng đến nhà cung cấp hay nhà bán lẻ đến sản phẩm dịch vụ hoặc các lĩnh vực công cộng khác
Mức lương của nhân viên marketing mới ra trường giao động từ 5 – 10 triệu Vnd/ tháng, với những Marketer đã có trải nghiệm thì con số sẽ nhỉnh hơn nhiều.
Tuy nhiên mỗi khi đến giai đoạn chạy dự án thì việc thực hiện công việc overtime và liên tục là chuyện bình thường. Vì thế ở vị trí này thường rất vất vả.
Đặc điểm marketing executive
Cơ hội của Marketing Executive – Đặc điểm marketing executive

Lưu ý khi phỏng vấn vị trí Marketing Executive

Mỗi cuộc trò chuyện và một buổi tuyển dụng ứng viên là 2 trường phái hoàn toàn khác nhau. Đặc biệt là ở vị trí một ứng viên Marketing, họ khó có khả năng lường được tình huống nhà phỏng vấn sẽ hỏi mình là gì. Với yêu cầu khả năng tư duy logic và sáng tạo được đặt lên trên hếtnhà phỏng vấn sẽ mở bài buổi phỏng vấn một cách khá bâng quơ như: Bạn thấy bình hoa này như thế nào? Bạn thấy cái rèm cửa kia có ăn nhập với căn phòng không? Cái cà vạt này có hợp với chiếc áo không?…
Tưởng chừng như rất dễ trả lờituy nhiên nó yêu cầu người trả lời (ứng viên) phải giải đáp thật logic và sáng tạo. Đó cũng chính là những câu hỏi mà nhà phỏng vấn hay hỏi ứng viên để họ có khả năng bộc lộ hết tiềm năng và tố chất thực hiện công việc sau này cũng là tiêu chí tuyển mộ nhân viên marketing tại thời điểm này.

Các công việc chính của Marketing Executive

Cụ thể, những công việc hằng ngày mà nhân viên Marketing (Marketing Executive) cần làm đối với hoạt động marketing là gì? đó chính là:
  • Thường xuyên nhận kế hoạch marketing từ ban lãnh đạo, từ đó khai triển và theo dõi các hoạt động trong chiến lược
  • Nhân viên Marketing (Marketing Executive) cũng cần biết tổ chức và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo/truyền thông trên các kênh quảng bá với ngân sách cho phép
  • Quản trị hệ thống kênh marketing của doanh nghiệp: trang cá nhânTrang Webemail,…
  • Báo cáo lên cấp trên về đạt kết quả tốt tình hình phương án marketing của doanh nghiệp

KPI công việc với vị trí Marketing Executive

Thông số hiệu suất – Key Performance Indicator (KPI) là một giá trị số cho biết các vị trí, phòng ban có hoạt động hiệu quả hay không. Đặc biệt với nhân viên Marketing (Marketing Executive) thì KPI lại đóng góp phần cực kì quan trọng trong hoạt động xúc tiến, phát triển hoạt động marketing của tổ chứcsau đây là một số KPI nhất định mà mỗi một nhân viên Marketing (Marketing Executive) nào cũng đều phải nắm chắc như:
  • Traffic đến Websitefanpage,…
  • Lead, Marketing Qualified Lead
  • Tỉ lệ thay đổi và khoản chi trên một khách hàng tiềm năng của từng kênh (organic, social,..)

Yêu cầu công việc của vị trí Marketing Executive

yeu-cau-nhan-vien-Marketing-Marketing-Executive
Yêu cầu công việc của vị trí Marketing Executive – Đặc điểm marketing executive
Khi đã hiểu về bản miêu tả công việc nhân viên marketing hay cách hoạt động của marketing executive là gì. Có thể bạn đã hiểu biết phần nào về đòi hỏi công việc của vị trí này. Với nhiệm vụ xúc tiến và quản lý hoạt động marketing, nhân viên Marketing (Marketing Executive) được giao khá nhiều vai trò với đòi hỏi công việc kết hợp chuyên môncảm nhận, kỹ năng cần thiếtcụ thể như:
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ở vị trí Nhân viên Marketing hoặc các công việc tương tự
  • Có kiến thức Marketing căn bản
  • Ưu tiên các ứng viên có trải nghiệm quản trị các kênh Marketing và có trải nghiệm vận dụng các công cụ Marketing
  • Kỹ năng làm việc nhóm tốt
  • Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian good
  • Tư duy phân tích tốt
  • Sáng tạo, linh động

Những năng lực nên có để trở thành Marketing Executive giỏi

Nhân viên Marketing (Marketing Executive) giỏi cũng cần sở hữu những năng lực phụ trợ thêm như:
  • Khả năng tự quản trị và tự tạo động lực cho bản thân là cực kỳ quan trọng đối với một nhân viên marketing
  • Kỹ năng giao tiếp và review tốt Kết hợp với kỹ năng thuyết trình và giao tiếp, kỹ năng tổ chức và quản trị thời gian quản trị thời gian
  • Tư duy sáng tạo để tạo ra những chiến dịch mới
  • Tự tin, khéo léo và có khả năng thuyết phục
  • Có tính kỷ luật cao và tính chuyên môn
  • Logic tốt và kiến thức về tổng hợp và thống kê, nhạy bén trong kinh doanh và khả năng quản trị ngân sách tốt.
  • Sẵn sàng làm việc trong thời gian khá dài và thường xuyên dưới áp lực cao

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những đặc điểm marketing executive và những yếu tố để trở thành marketing executive. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.topcv.vn, nhanlucnganhluat.vn, ketnoiviec.net, educationuk-vietnam.org)
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top