Cách xây dựng các chiến lược kinh doanh online thành công nhất

Đưungf nói bán hàng online không cần chiến lược kinh doanh – đó là một sai lầm. Xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu qua sẽ giúp ích rất nhiều cho việc buôn bán của bạn. Cùng winerp.vn theo dõi những chiến lược kinh doanh online hiệu quả ngay ở bài viết bên dưới đây nhé.

Ưu điểm không tốt của kinh doanh online

a, Điểm tốt nhất của kinh doanh online:

  • Khả năng đến gần hơn rộng
  • Tiết kiệm tiền của đầu tư mặt bằng nhân công và thời gian
  • Có khả năng kinh doanh và buôn bán mọi lĩnh vực cùng một lúc
  • Thu nhập cao, vốn ít, dễ thu lãi trong thời gian ngắn
  • Có khả năng thực hiện công việc ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào
  • Năng suất đạt kết quả tốt

b, Điểm không tốt

  • Chưa có một chính sách quy định về sự bảo mật an ninh mạng, sự an toàn thông tin đừng nên bảo đảm.
  • Người sử dụng lo ngại về rò rỉ thông tin cá nhân
  • Người sử dụng lo âu về chất lượng sản phẩm hàng online
  • Chủ đạo sách kinh doanh online còn làm giảmkhông đủ bài bản minh bạch.

Xem thêm Có nên bán hàng trên Shopee? Những lợi ích mà Shopee mang lại cho người bán

Các bước xây dựng chiến lược kinh doanh online

1. Nghiên cứu và chiết suất thông tin thị trường

Nghiên cứu và bào chế nội dung chủ đạo thị trường là bước trước tiên để bạn có khả năng tạo ra một kế hoạch bán hàng online đạt kết quả tốt mùa Covid. Giữa những sức ép cạnh tranh cực kì lớn ngày naybạn nên bào chế thật kỹ và cân nhắc coi liệu rằng mình sẽ chọn lựa kinh doanh sản phẩm gì?

Đặc biệt là với bối cảnh vô cùng khó khăn trong mùa dịch Covid, hãy thận trọng và tìm kiếm cho mình một ý tưởng thật độc đáo. Cảm hứng này cần phải chiều lòng được nhu cầu của thị trường và phải nổi bật khác biệt hơn hẳn các đối thủ khác. Ở thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó khănhầu như toàn bộ mọi người thường sẽ tránh ra ngoài và tiến hành đặt online nhiều hơn. Chính việc làm này cũng đang mang lại cho bạn một cơ hội lớn để có khả năng bán hàng online đấy!

Xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả mùa Covid
Không thể nào thiếu bước nghiên cứu thị trường

2. Xem xét nguồn tiềm lực hiện tại mà bạn đang có

Sau khi đã phân tích thị trường một cách thật kỹ lưỡng, hãy lên cho mình một số các ý tưởng hợp lý với tình hình hiện tại. Với mỗi ý tưởng bán hàng về các mặt hàng không giống nhau lời khuyên của chúng mình dùng cho bạn là hãy chuyển sang việc gom về xem ngày nay nếu như bạn triển khai kinh doanh mặt hàng đấy thì:


  • Mặt hàng của bạn có thật sự khả thi trong tình hình mùa dịch Covid-19?
  • Những đối thủ mà bạn phải đối mặt sẽ là ai?
  • Nguồn cung cấp mà bạn có thể hợp tác là đơn vị nào?
  • Bạn đã có gì để có khả năng cạnh tranh với đối thủ của mình?
  • Bạn đáp ứng đủ được những yêu cầu gì mà đối tác bổ sung của bạn mong muốn?

Khi đã tự trả lời một bí quyết cụ thể và bài bản về các vấn đề đó, bạn có khả năng lựa tìm cho bản thân những loại mặt hàng phù hợp nhất với năng lực và điều kiện cho phép.

Xem thêm Hành trình khách hàng là gì? Quy trình xây dựng bản đồ hành trình khách hàng như thế nào ?

3. Đặt ra mục đích rõ ràngchi tiết

Bạn cần phải phân chia mục tiêu khổng lồ nhất của mình thành nhiều mục tiêu nhỏ hơn. Với mỗi một mục tiêu bất kỳ hãy ghi ra cụ thể mục đích ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của nó là gì? Điều này sẽ giúp công ty bạn có thể đến gần hơn gần hơn với việc tạo ra một kế hoạch kinh doanh online hiệu quả.

Xây dựng chiến lược kinh doanh online hiệu quả mùa Covid
Đặt các mục tiêu phù hợp để tạo động lực làm việc

Bạn cần phải xây dựng mục tiêu cho công ty mình dựa vào mô hình SMART, có nghĩa là mục đích của bạn phải đạt đủ các tiêu chí sau :

  • S – Specific: chi tiếtrõ ràng và dễ hiểu
  • M – Measurable: đo đếm được
  • A – Achievable: có khả năng đạt được bằng chủ đạo khả năng của mình
  • R – Relevant: thực tế và không viển vông
  • T – Time frame: thời hạn để đạt được mục đích đã vẽ ra

4. Lên kế hoạch cho các hoạt động – chiến lược kinh doanh online

  • Kế hoạch về tài chủ đạo

Có thể thấy tài chính chính là yếu tố giúp một đơn vị có khả năng tồn tại. Tài chính là nguồn tiền kéo dài cho mọi công việc kinh doanh của bạn. Hãy lên kế hoạch chọn lựa thật chi tiết lượng tiền mà bạn hiện đang có và lượng tiền mà bạn có thể xoay sở được từ một số nguồn khác như : vay người quen, vay ngân hàng, nhận được từ các vòng kêu gọi vốn…

Với tình hình dịch bệnh nguy hiểm như hiện nay, hãy cam kết bạn sẽ vẫn đủ ngân sách để chi trả cho nhà cung cấp nếu doanh thu ban đầu chưa được tốt như hy vọng. Việc dự trù và đưa rõ ra các biện pháp cải thiện phòng khi xảy ra tình huống xấu là một điều hết sức quan trọng để có một chiến lược bán hàng online không tỳ vết cho bất kỳ một tổ chức nào.

  • Xây dựng kênh mua bán

Dưới sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, ngày nay không khó để bạn có khả năng sở hữu cho công ty mình một kênh mua bán online thông qua online. Bạn có thể tự lập cho mình site riêng của tổ chức hoặc cũng có thể hành động trao đổi và mua bán thông qua một vài nền tảng như: Facebook, instagram… đặc biệt các sàn thương mại và điện tử như: Shopee, Lazada hay Tiki… đang là một xác định khá khôn ngoan mà công ty bạn có khả năng xem xét.

  • Kế hoạch quảng cáo trên mạng

Truyền thông sẽ giúp bạn quyến rũ rất thông dụng nếu như nó được tăng trưởng một cách hợp lý. Hãy chú trọng vào quảng cáo trên mạng bởi không chỉ dùng trong giai đoạn dịch bệnh Covid này mà còn có thể dùng trong bất cứ một thời điểm nào cũng vậy luôn có một lượng lớn các truy cập và người dùng sử dụng Internet.

Việc bạn triển khai marketing trên các nền tảng kênh mạng xã hội sẽ giúp độ nhận diện brand của công ty bạn trở thành phổ biến hơn với tất cả mọi người. Hiện tại đang có khá nhiều giải pháp digital marketing mà bạn có thể dùng như: Remarketing kênh Facebook quảng cáo hay Google Ads….

Xem thêm Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng tại các doanh nghiệp

Các kế hoạch bán hàng online được một số bạn hàng sử dụng

Cộng tác với người sử dụng

Điều tuyệt vời về truyền thông Facebook là khả năng của bạn để ngừng ám chỉ vào người sử dụng của mình. Đối với kế hoạch Facebook trong kinh doanh online. Thay vì bạn đang nói chuyện với họ. Bạn đã trở thành một người tham dự linh động trong cuộc đối thoại.

Và hơn cả điều đó…

… Bạn hỏi một lời phàn nàn của họ.

Bạn giao lưu với khách hàng, đối xử với họ như là người cộng tác của bạn, đây là một cách thông minh cho chiến lược facebook trong kinh doanh online của bạn.
Bạn giao lưu với người sử dụng, đối xử với họ như là người hợp tác của bạn, đây là một bí quyết thông minh cho chiến lược Facebook trong bán hàng online của bạn.

Nếu như bạn muốn hiểu nhu cầu của người sử dụng, hãy đối xử với họ như là những người hợp tác. Hỏi những câu hỏi, đề xuất cung cấp thêm dữ liệu và sự gợi ý, mời họ tới để kiểm duyệt sản phẩm của bạn. Sự hiểu biết của họ và feedback là vô giá. Naturee Valley là một ví dụ xuất sắc cho việc đề xuất.

“Bạn thưởng thức buổi sáng như thế nào” hãy hỏi fans để cùng chia sẻ nghi thức bữa sáng với ngũ cốc granola của họ.

Taco Bell đã đề nghị fan kí vào đơn kiến nghị để có món bánh thịt chiên giòn emoji và bổ sung thêm dịch vụ gởi thông điệp. Một kiểu dễ thương, phải không. Một bí quyết thông minh cho chiến lược kênh Facebook trong kinh doanh online là để cho fans Facebook của họ trở thành một phần của câu chuyện.

Và kết quả thì sao? Fans đã phổ biến nó!

Xây dựng lòng tin với người sử dụng

Khi kinh doanh online, suy cho cùng khách hàng chọn mua hàng của bạn hay không phụ thuộc phần đông vào niềm tin và niềm tin của người tiêu dùng.Vì vậy, tạo ra lòng tin với người sử dụng là một trong các kế hoạch kinh doanh online hiệu quả mà bạn không được bỏ qua.
Để xây dựng lòng tin với người tiêu dùngtrước tiên, bạn phải chứng minh cho người sử dụng thấy mặt hàng của bạn tốt vì người tiêu dùng rất sợ mua phải hàng nhái, hàng giả. Bạn có khả năng tạo lòng tin cho khách hàng bằng việc công khai rõ ràng nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, thành phần, chứng chỉ không gây hại vệ sinh thức ăn, feedback tốt từ những người sử dụng trước,…

Bên cạnh đóbạn nên giải quyết nhanh chóngđúng lúc, triệt để những phàn nàn của khách hàng. Việc ứng dụng kế hoạch kinh doanh online này sẽ giúp người tiêu dùng thấy được sự chuyên nghiệp trong công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng của công ty bạn.

Xúc tiến bán hàng chéo

Đừng để shop online của bạn như là những đứa trẻ mồ côi đơn độc, hãy chắc chắn cho nó công việc cộng với các kênh mua bán khác. Các nhà bán hàng thành công đã chỉ ra rằng trang website chỉ là một kênh bán hàng onlinebên cạnh đó còn có các kênh mua bán khác như bán hàng qua điện thoại, sale trực tiếp… Tất cả mọi thứ luôn phải hoạt động cùng với nhau. Việc làm này có nghĩa rằng các người tiêu dùng có thể nghiên cứu và lựa chọn một trong những kênh mua bán của bạn mà họ cảm nhận thấy phù hợp nhất.

Nếu như chỉ sale online, bạn phải cam kết hình ảnh trang web của bạn cực kì sâu và rộng. Việc làm này bao gồm việc đưa đường link trang web vào chữ ký email của toàn bộ các nhân viên, in link lên các tờ rơi, quảng cáo, các vỏ sản phẩm, hộp vận chuyển, xe chuyển phát và danh thiếp kinh doanh… Nếu như bạn tham dự một cuộc hội thảo hay một hội chợ thương mại, hãy đảm bảo rằng sạp trưng bày, chỗ ngồi và các tài liệu xúc tiến bán hàng của bạn phải biểu lộ một link URL thật to và rõ.

Trên đây là cách xây dựng chiến lược kinh doanh online tốt nhất dành cho các bạn đã và đang bán hàng online. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( printgo.vn, 123job.vn,… )

090.909.8916
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top