Chiến lược brand marketing là gì? Nội dung của brand marketing?
Rate this post
Chiến lược brand marketing là gì? Brand Marketing là việc chú ý vào xây dựng nhãn hiệu, để từ đấytăng trưởngBrand của mình một cách riêng biệt. Người ta có thể tiến hành chiến lược thương hiệu Marketing theo những hướng khác nhau, nhưng chủ yếu xoay quanh 3 trụ cột chính là: tăng trưởng sản phẩm và dịch vụ, PR quảng cáo và tạo hiệu quả nhãn hàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về chiến lược brand marketing qua bài viết này nhé!!!
Brand Marketing là việc chú ý vào xây dựng nhãn hiệu, để từ đấytăng trưởngBrand của mình một cách riêng biệt và review được sự khác biệt, khắc sâu thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Nhãn hiệu Marketing phụ trách việc lên ý tưởng, tạo ra các kế hoạch truyền thông, những clipvideo quảng cáo trên các phương tiện nội dung đại chúng mà ta hay gặp nhằm thu hút sự chú ý, tình cảm của người tiêu dùng với sản phẩmcũng giống nhưnhãn hiệuđó.
Brand Marketing – Chiến lược brand marketing
Như vậy có thể coi việc quản trịBrand như những bậc thang nền móng đầu tiên để làm chiến lược marketing. Vì vậy, hoạt động xây dựng thương hiệuphải có trước và hỗ trợ Marketing.
Trước khi triển khai bất kỳ một chiến dịch Marketing nào, người làm cũng phải xác địnhngười có khả năng mua hàng (nghĩa là đối tượngcó thể tiêu sử dụngsản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp). Bước này có tên gọi là nhận diện khách hàng trong Marketing.
Một nguyên tố không thể bỏ qua trong nhận diện khách hàngđấy là Insight. Thuật ngữ chỉ điều thầm kín trong tâm lý người dùng, có thểchuyển đổi quyết định. Người làm Marketing nên nắm bắt được nhân tố Insight, để nhận định chuẩn chỉnh nhất về hành vi người dùng.
Nắm rõ ràng người có khả năng mua hàng – Chiến lược brand marketing
Xây dựng kế hoạchnhãn hàng Marketing
Không phải lúc nào phương án marketing cũng đi đúng hướng và thu được kết quả cao. Để hạn chế hiện trạng xấu doanh nghiệp nên xây dựng cho mình chiến lượcBrand Marketing. Đây sẽ là kim chỉ nam cho những hành động kế tiếpcủa doanh nghiệp. Điều hướng việc cung ứng sản phẩm/dịch vụ cho đúng đối tượng mục tiêukhách hàng.
xây dựng kế hoạchBrand Marketing gồm có những nội dung sau: (1) xác định mục tiêunhất định (mỗi công tycó thể theo đuổi từ 1 đến nhiều mục tiêu Marketing); (2) tạo danh mục thương hiệu (căn cứ vào tính phong phú hóa của sản phẩm và dịch vụ, mà một doanh nghiệpcó thể sở hữu 1 hoặc nhiều nhãn hiệu khác nhau); (3) định vị nhãn hiệu (là tập hợp những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm tạo dựng chỗ đứng cụ thể trong tâm trí người tiêu dùng).
Triển khai kế hoạch nhãn hàng Marketing – Chiến lược brand marketing
Sau khixây dựng chiến lượcBrand Marketing, doanh nghiệp tiến tới khai triểnkế hoạch và thẩm định hiệu quả Marketing từ nó. Người ta có thểtiến hànhchiến lượcthương hiệu Marketing theo những hướng khác nhau, nhưngchủ yếuxoay quanh 3 trụ cột chính là: tăng trưởngsản phẩm và dịch vụ, PR quảng cáo và tạo hiệu quảnhãn hàng.
Để hoàn thànhtốt 3 nhiệm vụ trên, người làm Marketing cần phân tích thị trường kỹ lưỡng, hiểu biết tâm lý người dùng, nắm bắtxu hướng tiêu sử dụng trên thị trường, điều hướng tích cực quá trình sản xuấtbán hàng, sắp xếpnguồn tiềm lực hợp lý (ưu tiên nguyên tố trọng điểm), phối kết hợp làm việc với các bộ phận chức năng trong công ty và tổ chức xã hội khác,… vận dụng mọi nỗ lực cần thiết cho việc tiến hànhđạt kết quả tốtkế hoạchnhãn hàng Marketing.
Nguyên tố chính trong thương hiệu Marketing
Target Consumers Understanding
Target Consumers Understanding – Chiến lược brand marketing
Để có thời cơ được lựa chọn cao hơn và tạo giá trị cho đúng đối tượng thì nhận diện và hiểu biết chân dung quý khách hàngmục đích là bước bắt buộc phải làm đúngtừ khi bắt đầu. Từ đấydoanh nghiệpbạn sẽ gia tăng doanh số nhanh chóng và giảm được một vàikhoản chitiếp xúc.
Để làm tốt hoạt động này bạn cần phải nắm một số kiến thức về: am hiểuquý khách hàngmục đích, khám phá Insight và hiểu phân khúc thị trường.
Brand Strategy Planning
Chiến lược là nắm rõ ràng cách mà Brandbạn có thể đưa vào tâm trí khách hàngmục đích điều gì đó khác biệt. Không những vậy, nó cần có ý nghĩa cần thiết để giúp choquý khách hàng luôn nhớ đến hàng hóa của bạn khi có nhu cầu.
Nếu nhưcông ty bạn có nhiều thương hiệu, bạn sẽ cần lên chiến lược danh mục để các nhãn hàng của mình hỗ trợ và cộng hưởng sức mạnh cho nhau. Phần này bạn có thể cần lên kế hoạchnhất định về: Danh mục nhãn hiệu, định vị Brand, Brand Audit và đặt mục đíchBrand.
Nhãn hàng Marketing Implementation – Chiến lược brand marketing
Kế hoạch marketing và xây dựng Brandsẽ đượckhai triển thông qua 3 trụ cột gồm:
Quảng cáo truyền thông: có nhiệm vụ đưa các thông điệp của nhãn hiệu đến đúng quý khách hàngmục đích với số lượng nhiều nhất có thể.
Tăng trưởngsản phẩm mới: Việc cải tiến hàng hóacho dùđó chỉ là một thay đổi nhỏ hay đột phá lớn vũng có tầm quan trọnglâu dài và công ty cần phải đầu tư cập nhập mỗi năm.
Kích hoạt thương hiệu: Điều này giúp làm rathực nghiệm để khách hàngcó khả năng trực tiếp nghe, thấy, chạm, ngửi, nếm để họ thực sự hiểu được thâm điệp.
Tiếp thị số: Đây là một công cụ mà bất kỳ một Marketer nào cũng cần phải hiểu được và kiểm soát để xây dựng được Brand thành công.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược brand marketing và những nguyên tố chủ yếu trong chiến lược này. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!