Chiến lược brand marketing là gì? Nội dung của brand marketing?

Rate this post
Chiến lược brand marketing là gì? Brand Marketing là việc chú ý vào xây dựng nhãn hiệu, để từ đấy tăng trưởng Brand của mình một cách riêng biệt. Người ta có thể tiến hành chiến lược thương hiệu Marketing theo những hướng khác nhau, nhưng chủ yếu xoay quanh 3 trụ cột chính là: tăng trưởng sản phẩm và dịch vụ, PR quảng cáo và tạo hiệu quả nhãn hàng. Hãy cùng nhau tìm hiểu về chiến lược brand marketing qua bài viết này nhé!!!

Brand Marketing là gì?

Brand Marketing là việc chú ý vào xây dựng nhãn hiệu, để từ đấy tăng trưởng Brand của mình một cách riêng biệt và review được sự khác biệt, khắc sâu thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Nhãn hiệu Marketing phụ trách việc lên ý tưởngtạo ra các kế hoạch truyền thông, những clip video quảng cáo trên các phương tiện nội dung đại chúng mà ta hay gặp nhằm thu hút sự chú ý, tình cảm của người tiêu dùng với sản phẩm cũng giống như nhãn hiệu đó.
Brand marketing là gì
Brand Marketing – Chiến lược brand marketing
Như vậy có thể coi việc quản trị Brand như những bậc thang nền móng đầu tiên để làm chiến lược marketing. Vì vậy, hoạt động xây dựng thương hiệu phải có trước và hỗ trợ Marketing.

Nhãn hàng marketing gồm có những nội dung gì?

Nắm rõ ràng người có khả năng mua hàng

Trước khi triển khai bất kỳ một chiến dịch Marketing nào, người làm cũng phải xác định người có khả năng mua hàng (nghĩa là đối tượng có thể tiêu sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp). Bước này có tên gọi là nhận diện khách hàng trong Marketing.
Một nguyên tố không thể bỏ qua trong nhận diện khách hàng đấy là Insight. Thuật ngữ chỉ điều thầm kín trong tâm lý người dùngcó thể chuyển đổi quyết định. Người làm Marketing nên nắm bắt được nhân tố Insight, để nhận định chuẩn chỉnh nhất về hành vi người dùng.
Chiến lược brand marketing
Nắm rõ ràng người có khả năng mua hàng – Chiến lược brand marketing

Xây dựng kế hoạch nhãn hàng Marketing

Không phải lúc nào phương án marketing cũng đi đúng hướng và thu được kết quả cao. Để hạn chế hiện trạng xấu doanh nghiệp nên xây dựng cho mình chiến lược Brand Marketing. Đây sẽ là kim chỉ nam cho những hành động kế tiếp của doanh nghiệp. Điều hướng việc cung ứng sản phẩm/dịch vụ cho đúng đối tượng mục tiêu khách hàng.
xây dựng kế hoạch Brand Marketing gồm có những nội dung sau: (1) xác định mục tiêu nhất định (mỗi công ty có thể theo đuổi từ 1 đến nhiều mục tiêu Marketing); (2) tạo danh mục thương hiệu (căn cứ vào tính phong phú hóa của sản phẩm và dịch vụ, mà một doanh nghiệp có thể sở hữu 1 hoặc nhiều nhãn hiệu khác nhau); (3) định vị nhãn hiệu (là tập hợp những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm tạo dựng chỗ đứng cụ thể trong tâm trí người tiêu dùng).

Triển khai kế hoạch nhãn hàng Marketing

Chiến lược Marketing
Triển khai kế hoạch nhãn hàng Marketing – Chiến lược brand marketing
Sau khi xây dựng chiến lược Brand Marketing, doanh nghiệp tiến tới khai triển kế hoạch và thẩm định hiệu quả Marketing từ nó. Người ta có thể tiến hành chiến lược thương hiệu Marketing theo những hướng khác nhaunhưng chủ yếu xoay quanh 3 trụ cột chính là: tăng trưởng sản phẩm và dịch vụ, PR quảng cáo và tạo hiệu quả nhãn hàng.
Để hoàn thành tốt 3 nhiệm vụ trên, người làm Marketing cần phân tích thị trường kỹ lưỡnghiểu biết tâm lý người dùngnắm bắt xu hướng tiêu sử dụng trên thị trường, điều hướng tích cực quá trình sản xuất bán hàngsắp xếp nguồn tiềm lực hợp lý (ưu tiên nguyên tố trọng điểm), phối kết hợp làm việc với các bộ phận chức năng trong công ty và tổ chức xã hội khác,… vận dụng mọi nỗ lực cần thiết cho việc tiến hành đạt kết quả tốt kế hoạch nhãn hàng Marketing.

Nguyên tố chính trong thương hiệu Marketing

Target Consumers Understanding

Xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số hiệu quả
Target Consumers Understanding – Chiến lược brand marketing

Để có thời cơ được lựa chọn cao hơn và tạo giá trị cho đúng đối tượng thì nhận diện và hiểu biết chân dung quý khách hàng mục đích là bước bắt buộc phải làm đúng từ khi bắt đầu. Từ đấy doanh nghiệp bạn sẽ gia tăng doanh số nhanh chóng và giảm được một vài khoản chi tiếp xúc.

Để làm tốt hoạt động này bạn cần phải nắm một số kiến thức về: am hiểu quý khách hàng mục đích, khám phá Insight và hiểu phân khúc thị trường.

Brand Strategy Planning

Chiến lược là nắm rõ ràng cách mà Brand bạn có thể đưa vào tâm trí khách hàng mục đích điều gì đó khác biệt. Không những vậy, nó cần có ý nghĩa cần thiết để giúp cho quý khách hàng luôn nhớ đến hàng hóa của bạn khi có nhu cầu.

Nếu như công ty bạn có nhiều thương hiệubạn sẽ cần lên chiến lược danh mục để các nhãn hàng của mình hỗ trợ và cộng hưởng sức mạnh cho nhau. Phần này bạn có thể cần lên kế hoạch nhất định về: Danh mục nhãn hiệu, định vị BrandBrand Audit và đặt mục đích Brand.

Xem thêm Kiến thức về marketing – khái niệm marketing

Nhãn hàng Marketing Implementation

Để xây dựng thương hiệu thành công, bạn hãy cải tiến sản phẩm mỗi năm
Nhãn hàng Marketing Implementation – Chiến lược brand marketing

Kế hoạch marketing và xây dựng Brand sẽ được khai triển thông qua 3 trụ cột gồm:

  • Quảng cáo truyền thông: có nhiệm vụ đưa các thông điệp của nhãn hiệu đến đúng quý khách hàng mục đích với số lượng nhiều nhất có thể.
  • Tăng trưởng sản phẩm mới: Việc cải tiến hàng hóa cho dù đó chỉ là một thay đổi nhỏ hay đột phá lớn vũng có tầm quan trọng lâu dài và công ty cần phải đầu tư cập nhập mỗi năm.
  • Kích hoạt thương hiệu: Điều này giúp làm ra thực nghiệm để khách hàng có khả năng trực tiếp nghe, thấy, chạm, ngửi, nếm để họ thực sự hiểu được thâm điệp.
  • Tiếp thị số: Đây là một công cụ mà bất kỳ một Marketer nào cũng cần phải hiểu được và kiểm soát để xây dựng được Brand thành công.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến lược brand marketing và những nguyên tố chủ yếu trong chiến lược này. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
www.sapo.vn, abcoach.vn, lptech.asia, ladigi.vn, www.navee.asia
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top