Những cách tư vấn khách hàng tốt nhất đến từ các doanh nghiệp

Rate this post

Chăm sóc khách hàng là điều thiết yếu không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Làm thế nào để hoàn thiện cách tư vấn khách hàng tốt nhất? Theo dõi ngay bài viết bên dưới của winerp.vn để được tìm hiểu chi tiết ngay nhé.

Mục lục

Bạn cần hiểu gì về kỹ năng chăm sóc khách hàng?

Customer care (chăm sóc khách hàng) là một khái niệm không mấy xa lạ với các công ty ngày nay. Đây chính là bộ phận trực thuộc của tổ chức có vai trò đáp ứng nhu cầu và chờ đợi của người sử dụng.

Nói một cách dễ hiểuphòng ban này được xem là cầu nối mang người sử dụng tiếp cận với công ty và góp phần gián tiếp trong việc thúc đẩy doanh thu sale thông qua cách nói chuyện với khách hàng.

Ngày nay, khi mức sống ngày càng tăng cao, kéo theo nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng và đòi hỏi cao hơn trước. Họ tiếp tục khắt khe hơn trong việc xác định sản phẩm và dịch vụ. Thế nên, để có thể làm thay đổi tâm lý và tạo sự kết nối với người sử dụngnhân viên cần trau dồi kỹ năng Customer care để ứng phó với đòi hỏi của người tiêu dùng đặt ra.

Xem thêm Có nên bán hàng trên Shopee? Những lợi ích mà Shopee mang lại cho người bán

Cách tư vấn bán hàng có quan trọng không?

Tư vấn bán hàng là một công việc mà con người cần đi tư vấn cho khách hàng về những món đồ, dịch vụ mà con người đang bán hàngnói về những mặt tốt, tác dụng của mặt hàng, dịch vụ đấy đối với người sử dụng, thông qua những ngôn từ truyền cảm, trau chuốt tới người nghe.

Cách tư vấn bán hàng mang lại hiệu quả cao
Cách tư vấn bán hàng đem tới đạt kết quả tốt cao. Nguồn ảnh: unsplash

Vậy cụ thể hơn công việc của người tư vấn sale là gì, tư vấn sale là làm gì hay hiểu theo hướng khác cách tư vấn bán hàng cần nắm được những gì? Trước tiên bạn phải cần am hiểu về chính sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Cùng lúc đó cũng cần có kỹ năng giao tiếpthuyết phục tốt. Để chi tiết hơn dưới đây sẽ là 7 tuyệt chiêu về bí quyết vấn bán hàng chuyên nghiệp mang đến hiệu quả tốt mà bạn nên áp dụng.

Những cách tư vấn khách hàng tốt nhất

Luôn lắng nghe

Đấy là một thói quen vô cùng quan trọng mà bất kỳ một người làm tư vấn sale nào cũng cần rèn luyện. Luôn phải tích tụ người sử dụng đang nói gì và giữ mình ở thế chủ động có khả năng đáp lại bất cứ câu hỏi, tình huống nào mà khách đưa rõ ra một cách chính xác, khéo léo.

Bạn nên ghi âm lại toàn bộ những gì bạn nói để còn biết rút kinh nghiệm cho những lần về sau. Luôn lưu ý đến giọng điệu, độ cao để đoán được thái độ của khách đang chuyện với bạn. Những yếu tố này có thể giúp bạn quyết định bước kế tiếp có thể và không nên làm gì.

Xem thêm Phần Mềm Và Giải Pháp Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh

Đặt câu hỏi – cách tư vấn khách hàng tốt

Đừng bao giờ suy nghĩ những nội dung bạn đã chiết suất được ở bước một đủ để bạn hiểu người sử dụng của mình. Đấy là những mặt nổi cho phép bạn hiểu được cách tiếp cận với khách hàng như thế nào cho phù hợp. Còn để hiểu cụ thể ngọn ngành của khách bạn phải đặt ra những câu hỏi. Mục đích của việc đưa ra những câu hỏi để dẫn bạn đến gần với mục tiêu của người tiêu dùng, họ đưa rõ ra những kế hoạch gì để đạt cho được mục tiêu đấy, những thách thức họ sẽ vướng phải và thời gian họ hoàn thiện là trong bao lâu, ngân sách cho chiến lược là bao nhiêu; chức danh và thẩm quyền quyết định của khách hàng trong đơn vị là ra sao

Không được đặt những câu hỏi nghi vấn, vì lời giải thích bạn nhận được chỉ có khả năng là có hoặc không. Thay vào đó hãy bắt đầu bằng những câu có từ để hỏi như Who; What; Where; How; Why để khai phá thêm nhiều nội dung từ khách hàng.

Hỏi một lời phàn nàn người sử dụng

Những sản phẩm mà khách hàng mong muốn mua. nhận thấy của khách về mặt hàng hay chủ đạo cửa hàng là gì? Mặt hàng đã phục vụ nhu cầu của khách hàng chưa? Liệu khách đã thấy các sản phẩm cũng giống như chưa? Hãy hỏi trực tiếp người sử dụng để biết lời giải thích.

Tuy nhiên lưu ý hãy hỏi khách thật khéo léo. Đừng để người tiêu dùng cảm thấy không thoải mái và bức bối như thể “hỏi cung” vậy. Nếu bạn thực hiện được thực hành các bước này, hoạt động sale sẽ trở nên đơn giản hơn.

Gợi ý mua thêm mặt hàng

Một nhân viên tư vấn bán hàng giỏi là người hiểu được cách để khách “rút thêm hầu bao”. Dựa vào việc nói chuyệnthu thập thông tin ở trên, bạn có khả năng dễ dàng gợi ý khách mua thêm. Đừng mời mọc quá đáng mà phải sáng tạo, khéo léo. Đây chính là khâu khó mà chỉ có nhân sự tư vấn bán hàng giỏi mới thực hiện được. `

nhân viên tư vấn bán hàng
Gợi ý những sản phẩm đi kèm theo

Nhiều người sử dụng sẽ cảm nhận thấy thích thú khi ban gợi ý cho họ những sản phẩm mà họ cần đó!

Những sản phẩm đi kèm như phụ kiện hoặc đồ họ có thể ham muốn là những gì bạn có thể gợi ý. Chẳng hạn như họ mua dầu gội thì bạn có khả năng gợi ý mua thêm dầu xả, dưỡng tóc.. Họ mua áo thì có thể gợi ý mua thêm quần hay váy để hợp với chiếc áo đấycực kì dễ phải không nào? Tuy vậy theo thực tếrất nhiều nhân viên cảm nhận thấy “sợ sệt” khi phải đề nghị khách mua thêm. S người sử dụng cảm thấy phiền toái và nhất là “ngại” nói. Đừng ngại ngùng ngần nhé, nếu như không đề xuất mua thêm, bạn chưa thực sự là người tạo ra một dịch vụ tốt đâu!

Xem thêm Kinh doanh, Bán Hàng Gì Trên Tiktok?

Khen ngợi người sử dụng một cách chân thành

Chi tiết nhỏ này khiến cho khách hàng cảm nhận thấy bạn để tâm đến họ. Bạn có khả năng khen những thứ trên người của họ – như quần áo hay trang sức, hoặc những đặc trưng riêng của họ – như kiểu tóc hoặc kiểu móng tay. Nhớ là đừng khen theo kiểu nịnh hót không đủ tự nhiên mà hãy thực sự để tâm đến họ như khen người thân của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khéo léo khen món hàng họ vừa chọn. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ và kích thích họ chọn mua nó.

Trên đây là những cách tư vấn khách hàng tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( blog.growsteak.com, marketingai.admicro.vn,… )

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Scroll to Top