Cách giữ chân khách hàng hiệu quả?

Chiến lược giữ chân khách hàng là gì?

Chiến lược giữ chân quý khách hàng là 1 hành động hay một hệ thống các hành động có phong cách thiết kế để gia tăng chất lượng cho người tiêu dùng để khuyến khích họ tiếp tục mua hàng cũng như lan rộng Brand Name về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Tham vọng của các các chiến lược giữ chân người tiêu dùng là để tạo trải nghiệm tốt cho người sử dụng về hàng hóa dịch vụ. Từ đó giúp nuôi dưỡng lòng trung thành, cảm xúc tích cực để khiến người tiêu dùng tự nguyện mua hàng các lần tiếp theo.

chiến lược giữ chân khách hàng

Khái niệm chiến lược giữ chân người tiêu dùng

Bằng cách giữ chân khách hàng cũ, công ty có thể giúp họ nhận được rất nhiều chất lượng về sản phẩm hơn, khuyến khích họ đưa ra các phản hồi và ý kiến tích cực trong quá trình tận dụng hàng hóa dịch vụ. Thông qua đó, những ý kiến này sẽ hỗ trợ thu hút thêm nhiều quý khách hàng tiềm năng, xây dựng xã hội người tiêu dùng của công ty để mọi người kết nốidưới đây là danh mục các chiến lược giữ chân người tiêu dùng hiệu quả bạn nên chăm sóc.

Tại sao cần phải giữ chân khách hàng?

Đối với doanh nghiệp, mặc dù việc hấp dẫn khách hàng mới là rất đáng quan tâm nhằm gia tăng số lượng khách hàng, tạo nhiều lượt tiếp cận mới để họ có cái nhìn mới lạ và ưa thích hàng hóa. Nhưng điều đó sẽ chỉ đạt được nếu bạn có một chiến lược đúng đắn và hiệu quả.

chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả

Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả

Bên cạnh tiếp cận nguồn quý khách hàng mới thì việc duy trì các chương trình và chính sách âu yếm quý khách hàng cũ đã từng dùng sản phẩm cũng rất cần thiết. Điều này giúp giữ chân quý khách hàng gần gũi đồng thời những phản hồi tích cực từ nguồn khách này công ty cũng sẽ có thêm cơ hội mở rộng nguồn khách hàng mới.

Dẫu thế khách sẽ ít khi tự mua hàng tiếp còn nếu không có sự âu yếm hay những “cú huých” đến từ công ty . Để duy trì việc âu yếm người tiêu dùng nhiều công ty hiện nay đã giải quyết vấn đề này bằng cách dùng các tiện ích quản trị người tiêu dùng, tuy không phải là giải pháp duy nhất nhưng đến thời điểm hiện tại đây là giải pháp hiệu quả nhất.

Cách giữ chân khách hàng hiệu quả

Nên nhớ ý định ở đầu cuối vẫn là tối đa hóa lãi đã trừ vốn

Với phần lớn các công ty, xử lý vấn đề khách hàng rời bỏ chính là định hướng những khách hàng có chức năng ngừng dùng dịch vụ hoặc hàng hóa, sau đó nỗ lực để giữ họ lại.

Mặc dù vậy, chỉ vậy thôi chưa đủ. Thay vì tận dụng khung thời gian và nguồn lực vào việc giữ chân tổng thể cá quý khách hàng muốn rời đi, doanh nghiệp nên tập trung vào những quý khách hàng mang lại nhiều tiền lời nhất trong số đó. Dù doanh nghiệp có có kết quả trong việc thuyết phục một người tiêu dùng tiếp tục dùng sản phẩm, thì liệu khách hàng đó có thực sự mang lại lãi đã trừ vốn cho doanh nghiệp hay không?

Chúng ta nên chú ý đến cả việc tối đa hóa tiền lời của công ty hơn là chỉ chăm chăm vào nỗ lực giữ chân khách hàng.

Kết quả hình ảnh cho cách giữ chân khách hàng

Nói lời cảm ơn để giữ chân khách hàng

Nghe có vẻ dễ dàng nhưng rất nhiều người đã bỏ qua điều này khi cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàngkhách hàng thích nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ bạn, đặc biệt khi họ đang trong giai đoạn “toàn tâm toàn ý” với bạn và bạn cần kéo dài điều này.

Nhận phản hổi liên tục

Những sự phản hồi hoặc những yêu cầu của khách hàng những kinh nghiệm của họ về các hàng hóa dịch vụ biểu hiện được cái nhìn của quý khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Bạn không nên bỏ qua những sự phản hồi này, sự thất vọng đôi khi lại chính là nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ bạn.

Không chỉ có vậy bạn cũng nên xem xét việc làm một cuộc khảo sát sự hài lòng trực tiếp đến khách hàng của bạn. Bạn không riêng nhận được phản hồi có chất lượng để giúp bạn cải thiện công việc bán hàng mà còn hỗ trợ doanh nghiệp của bạn luôn nhận được âu yếm tiên quyết.

Giữ cho hàng hóa và dịch vụ nhất quán

Bạn nên hãy nhớ làquý khách hàng có rất nhiều sự phương án lựa chọn, nhưng thử hỏi tại sao họ lại quay lại với bạn? Thực sự thì khách hàng quay lại với bạn phần nhiều bởi vì hàng hóa, dịch vụ của bạn thực sự tốt và bảo đảm họ muốn những lần tiếp theo đều nhận được những sự kinh nghiệm tương tự hoặc tốt hơn như thế.

Diện mạo bên ngoài không thể tốt bằng giá trị và giá trị mà bạn mang đến cho người tiêu dùng. Bí quyết giữ chân khách hàng, khiến ưa thích và tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ chính là chất lượng.

Xem thêm:  Cách để đánh giá nhân sự giỏi trong doanh nghiệp

Làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

Sự thoả mãn của người tiêu dùng là những gì mà bạn cần phải phấn đấu đạt được. Đó cũng là cách tốt nhất để cuốn hút và giữ chân khách hàng. Hãy đừng quên sự trung thành của khách hàng chỉ hoàn toàn có thể có được với mức độ thoả mãn cao, bởi vì điều này sẽ tạo ra sự thoải mái về tinh thần, một thành phần còn đang thiếu trong sự thoả mãn thông thường vốn chỉ tạo ra một sự trung thành hạn chế, nghĩa là có thể có sự thay đổi về sản phẩm/dịch vụ và nhà phân phối.

Những người tiêu dùng được thoả mãn cao cũng ít chăm lo hơn đến vấn đề giá cả. Mặt hàng họ ưa chuộng sẽ luôn được cần lưu ý và đánh giá cao, từ đó, các anh chị bè, người thân của họ sẽ biết đến hàng hóa dịch vụ của bạn trong các buổi nói chuyện thân thiết.

Kết quả hình ảnh cho cách giữ chân khách hàng

Biến đổi phương pháp bán hàng phù hợp với khách hàng:

Những người kinh doanh có kết quả biết rằng họ cần biến đổi sao cho các phương pháp kinh doanh của bản thân trở nên phù hợp với người tiêu dùng, chứ không phải tìm cách thay đổi thị trường cho phù hợp với những gì mình muốn đưa ra. Trên thị trường đồ ăn nhanh, hãng McDonald’s đã rất đạt kết quả tốt với nguyên tắc này.

Khi các sản phẩm của McDonald’s làm ra chứa nhiều chất béo khiến một số quý khách hàng phàn nàn về sự tăng cân của họ, thì ngay lập tức hãng đã tung ra một loạt các sản phẩm đồ ăn vặt ít dầu mỡ nhưng vẫn đủ hàm lượng dinh dưỡng và mùi vị thơm ngon. Kết quả là không những quý khách hàng hết than phiền, mà hãng còn cuốn hút được thêm một lượng người tiêu dùng đông đảo là những người ăn kiêng đang muốn tìm những thức ăn ít béo.

Việc thực hiện tốt nguyên tắc này đòi hỏi ở bạn sự năng động, nhạy bén khi tìm hiểu và nắm bắt thị hiếu cũng như các nhận xét, góp ý của quý khách hàng, từ đó thay đổi sản phẩm/dịch vụ của bản thân cho phù hợp.

Phần thưởng cho quý khách hàng ưu tú nhất

Đưa ra các phần thưởng chất lượng tăng dần theo số tiền mà những khách hàng trả cho bạn là một phương pháp tuyệt vời để khuyến khích các quý khách hàng mua hàng. Những chương trình dạng này được các ngân hàng lớn như : Techcombank, Đại Á Bank,…

Thực hiện khá nhiều và thu được kết quả khá tốt. lợi nhuận chủ yếu bắt nguồn từ việc biến các quý khách hàng có giá trị thấp thành các khách hàng có giá trị cao nên việc kích thích khách hàng như thế này có hiệu quả rất lớn trong việc tăng doanh số bán hàng, đồng thời giảm thiểu được các kiểu chương trình phần thưởng khác có xu hướng hấp dẫn người tiêu dùng mua các mặt hàng có tiền lời thấp.

Chủ động giao tiếp

Với cách tìm đến quý khách hàng trước cả khi họ cần, bạn đang đạt kết quả tốt trong việc mang đến cho người tiêu dùng kinh nghiệm tốt nhất.

Hãy chủ động gửi đến khách hàng những thông tin về hàng hóa, dịch vụ của bạn. hoàn toàn có thể quý khách hàng đang tìm kiếm thêm và muốn biết liệu những gì bạn cung cấp có phù hợp với nhu cầu của họ trong thời gian dài hay không, dẫu thế họ lại chưa biết cách. Khi đó, bạn cần gửi đến khách hàng của chính bản thân mình những thông tin cần thiết và khuyến khích họ, khiến họ trở nên hứng thú và tích cực hơn.

chu dong lien he voi khach hangLuôn chủ động liên hệ với khách hàng!

Diễn ra với tần suất nhiều xin phản hồi từ khách hàng

Sự thất vọng của quý khách hàng chính là nguyên nhân dẫn đến việc quý khách hàng rời bỏ bạn. Để có thể khám phá nguyên nhân gốc rễ dẫn đến sự thất vọng của khách hàng, bạn cần diễn ra với tần suất nhiều lấy quan điểm phản hồi từ họ.

Những cuộc khảo sát lấy ý kiến người tiêu dùng liên tục như vậy còn chứng tỏ doanh nghiệp của bạn luôn nỗ lực để tăng trưởng và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ hơn nữa.

Cung cấp hỗ trợ trên các nền tảng phù hợp

Một phần của việc hiểu và hiểu khách hàng của bạn là biết nơi họ dành giờ giấc tận dụng hàng hóa của bản thân và cách họ muốn nhận hỗ trợ nhất khi cần.

Đối với hầu hết các phần, Slack làm việc hoàn hảo như một công cụ giao tiếp tại nơi hoạt động. Nhưng cũng giống như tất tần tật các công nghệ khác, nhiều người trong số họ ngay lập tức bắt đầu hỏi các đồng nghiệp của họ xung quanh họ và Twittersphere nếu Slack của họ bị sập (hoặc, họ nói đùa rằng hoàn toàn có thể họ đã bị vứt bỏ và có thể Slack của họ đã hủy kích hoạt).

May mắn thay, Slack là có để giúp đỡ khi mọi thứ vướng phải vấn đề. Họ biết người tận dụng của họ đang làm việc trên Twitter và họ luôn cập nhật diễn ra với tần suất nhiều trên Twitter trong tình huống mất điện hoặc các vấn đề khác với khách hàng của bản thân mình.

Kết quả hình ảnh cho cách giữ chân khách hàng

Dành giờ giấc cho người tiêu dùng để biết được lúc nào họ cần sự giúp đỡ và thông tin khi mà họ mắc phải vấn đề ngăn cản cảm nhận của họ giống như là họ đang ở trong bóng tối, nó sẽ làm cho bạn độc lập và đáng tin vào đôi mắt của bản thân mình khi mà mọi thứ sai hướng

Đừng bao giờ thể hiện sự thờ ơ với khách hàng

Trong một nghiên cứu về lý do tại sao mọi người lại ngừng thanh toán giao dịch với một Brand Namedoanh nghiệp thì có đến 68% câu đáp lời với lý do là họ rời đi vì thái độ thờ ơ của chủ sở hữu, người quản trị hoặc nhân viên. Vậy bài học rút ra ở đây là gì?

Trong mọi trường hợp khách hàng luôn cần nhận được sự chăm sóc đúng mực vì vậy hãy cố gắng hiểu những gì mà khách hàng đang cố gắng muốn nói với bạn, đừng thờ ơ trước những quan niệm của quý khách hàng,… liền cạnh đó bạn cần biết cách tạo ra một đội ngũ nhân viên hoàn hảo, vì họ chính là những những trực tiếp tiếp xúc và mang đến sự kinh nghiệm cho khác hàng.

Xem thêm:  Cách gia tăng thu nhập hằng tháng lên hằng chục triệu đồng

Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top