9 lợi ích mang lại cho Doanh Nghiệp khi áp dụng hệ thống ERP

Thế giới hiện đại được đặc trưng bởi thay đổi và thay đổi là điều không thể tránh khỏi khi nói đến hoạt động kinh doanh.Thay đổi đã làm cho một số doanh nghiệp không thể thích nghi để đạt được mục tiêu của họ. Trong những thời điểm như vậy, việc triển khai hệ thống ERP trong một tổ chức có thể giúp tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh để nâng cao hiệu quả và thúc đẩy tăng trưởng. Dưới đây là những lợi ích cụ thể mà ERP mang lại:


1. Quản lý thông tin tốt hơn thông qua tự động hóa kinh doanh

Số liệu hiệu suất và đo lường là rất quan trọng trong việc đánh giá tiến độ kinh doanh và cũng hỗ trợ trong việc thiết lập các mục tiêu trong tương lai. Tuy nhiên, khi một doanh nghiệp phát triển, nó sẽ ngày càng khó tính toán tỷ suất lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận và các chỉ số khác theo cách thủ công. Hệ thống ERP sẽ mang lại một mức độ tự động hóa cho doanh nghiệp bằng cách cho phép nhân viên trong toàn tổ chức truy cập dữ liệu được chia sẻ mà không cần phải duy trì hồ sơ thủ công. Điều này cũng cho phép tạo các báo cáo được đồng bộ hóa về các số liệu kinh doanh chính. Truy cập ngay vào dữ liệu là yếu tố đáng kể để đưa ra quyết định kịp thời.

2. Quy trình làm việc được cải tiến

Quy trình làm việc được cải thiện, tất cả các quy trình được sắp xếp hợp lý và việc truy cập được đơn giản hóa thông qua giao diện thân thiện với người dùng, nhân viên có thể có được thông tin liên quan cần thiết để thực hiện công việc của họ. Cho dù đó là trích xuất một báo cáo tùy chỉnh hay tiêu chuẩn hay xây dựng một báo cáo để trình bày, phần mềm ERP làm cho công việc của mỗi nhân viên dễ dàng hơn, dẫn đến tăng năng suất.

3.Tinh giản hóa quy trình

Đặc điểm chính của ERP là tích hợp tất cả các chức năng của một doanh nghiệp vào một nền tảng thống nhất. Nhiều doanh nghiệp vẫn bị mắc kẹt ở việc dữ liệu của họ được lưu trữ ở nhiều địa điểm và hệ thống. Bằng cách tập trung dữ liệu này và tinh giản các phương tiện truy cập (cũng như thêm vào) dữ liệu, ERP đóng góp vào hiệu quả cao hơn trong mô hình kinh doanh.

4. Tích hợp các mô-đun

Phần mềm ERP tích hợp nhiều quy trình cần thiết để điều hành một doanh nghiệp kinh doanh thành một cơ sở dữ liệu duy nhất. Các quy trình này bao gồm quản lý hàng tồn kho, kế toán, nhân sự, quản lý quan hệ khách hàng (CRM),… Bằng cách hợp lý hóa tất cả các quy trình thành một hệ thống hiệu quả, ERP cung cấp cho doanh nghiệp một cơ sở dữ liệu được chia sẻ hỗ trợ nhiều chức năng trên toàn bộ doanh nghiệp của bạn.

 

5. Tính đơn giản trong kế toán doanh nghiệp

Một doanh nghiệp đang phát triển sẽ phải vật lộn với các thủ tục kế toán của mình nếu họ vẫn làm thủ công hoặc nếu bộ phận bán hàng, kế toán, tài chính và nhân sự không có quyền truy cập vào dữ liệu được chia sẻ. Báo cáo tài chính và kế toán hàng ngày sẽ đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, điều này có thể dễ dàng giảm bớt khi sử dụng ERP. Sử dụng ERP để tích hợp và phân tích dữ liệu tài chính sẽ cải thiện năng suất của nhân viên và giảm đáng kể sự chậm trễ.

6. Bảo mật thông tin

Một hệ thống ERP tốt giúp nhân viên dễ dàng quản lý các quy trình phổ biến như nhập đơn hàng, giao hàng và nhận hàng. Nhưng trong khi phần mềm thường cung cấp cho nhân viên của bạn toàn quyền truy cập vào hồ sơ kế toán và biên chế nhạy cảm của bạn, hệ thống ERP cho phép bạn hạn chế tài khoản của nhân viên chỉ với các quy trình có liên quan đến vai trò của họ. Loại bảo mật dựa trên vai trò này có nghĩa là bạn có thể mở rộng quyền truy cập vào tất cả nhân viên của mình, đồng thời giữ quyền của họ bị khóa để họ chỉ có thể truy cập những gì họ cần để thực hiện công việc của họ.

7. Loại bỏ dư thừa

Một trong những vấn đề lớn nhất với hệ thống quản lý dữ liệu không tập trung là sự xuất hiện liên tục của dữ liệu dư thừa. Dữ liệu dư thừa chỉ đơn giản là dữ liệu đã được lặp lại hai lần, điều này có thể dẫn đến mâu thuẫn và nhầm lẫn xuống dòng. Đó là một vấn đề phổ biến với các doanh nghiệp có nhiều vị trí lưu trữ dữ liệu và là một thứ có thể được sửa chữa với việc sử dụng ERP.

8. Cung cấp góc nhìn tổng thể

Hệ thống ERP kết hợp dữ liệu và quy trình với nhau để có thể nắm được toàn bộ tình hình. Cho dù bạn đang xem số tiền chi tiêu trên đơn đặt hàng, kéo lên hồ sơ của khách hàng và thấy tương tác bán hàng và đơn đặt hàng / lô hàng của họ, hoặc dự báo doanh số bán hàng sử dụng đơn đặt hàng lịch sử và dữ liệu sản xuất, ERP cung cấp cho bạn “bức tranh lớn ”.

9. Sự hài lòng của khách hàng

ERP giúp duy trì thông tin cập nhật và cũng sẽ tạo điều kiện cập nhật trong thời gian thực tất cả dữ liệu. Điều này sẽ giúp đại diện khách hàng truy cập dữ liệu chính xác, cập nhật và giải quyết hiệu quả với khách hàng của bạn.

Xem thêm: Bảng giá phần mềm tại WinERP