Tính năng cần có trong phân hệ CRM của phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP

Trong mỗi doanh nghiệp, việc thống kê quản lý danh sách khách hàng là vô cùng quan trọng, giúp tăng tỉ lệ chốt sales và đánh giá năng suất làm việc của nhân viên. Và vấn đề được đặt ra là: làm sao hạn chế những sai sót trong cách cập nhật truyền thống thông tin khách hàng? các dữ liệu thống kê có đủ nền tảng để trích xuất, phân tích thành bảng biểu không?...

Và vấn đề được đặt ra là: làm sao hạn chế những sai sót trong cách cập nhật truyền thống thông tin khách hàng? các dữ liệu thống kê có đủ nền tảng để trích xuất, phân tích thành bảng biểu không?... phân hệ CRM của phần mềm quản lý doanh nghiệp ERPlà công cụ hữu dụng giúp giải quyết các khó khăn nói trên. Cụ thể phân hệ CRM giúp cập nhật, dò tìm thông tin khách hàng khi cần thiết và thiết lập các báo cáo, từ đó cấp lãnh đạo đưa ra các chiến lược, chiến thuật kinh doanh thích hợp.


1. Những lý do phải tối ưu quản lý khách hàng bằng phân hệ CRM của phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ không áp dụng phân hệ CRM trong phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP mà sử dụng excel miễn phí. Mặc dù tiết kiệm khá nhiều chi phí, nhưng lại mang đến nhiều rủi ro và bất lợi:

- Độ bảo mật thấp, file excel có thể chuyển giao sang đối tượng khác sử dụng NHƯNG với phân hệ CRM, đó là một hệ thống dữ liệu được bảo mật cao và khó bị xâm nhập

- File excel không cần phân quyền, có thể vào xem tùy ý NHƯNG với phân hệ CRM, nhân viên cần được phân quyền vào để xem và xử lý công việc

- Doanh nghiệp vừa và nhỏ mắc phải sai lầm khi quản lý danh sách khách hàng bằng công cụ excel sẵn có là làm tăng tỷ lệ bị rò rỉ, ăn cắp dữ liệu 

- Không phải ai cũng am hiểu và sử dụng thành thạo hết các thuật toán của excel nên nhân viên bị tình trạng "choáng" trước dữ liệu khổng lồ NHƯNG với phân hệ CRM, nhân viên chỉ cần rà soát các hệ mục và cập nhật thông tin theo hướng dẫn.

- Thêm vào đó nếu dùng Excel, doanh nghiệp sẽ không kết nối được các chức năng như: lên lịch giải quyết công việc, gởi SMS hay email tự động, tích hợp Webform để nhận về thông tin khách hang.

- Cuối cùng sẽ thật thiếu sót nếu không áp dụng phân hệ CRM này, vì nó có thể tích ợp nút Click2call giúp hiển thị số điện thoại khách hàng, từ đó nhân viên nhấp trực tiếp gọidễ trao đổi và tư vấn trực tiếp cho khách hơn.

2. Tính năng cần có trong phân hệ CRM của phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP

§  Chăm sóc khách hàng

Cập nhật thông tin khách hàng (tên, email, địa chỉ, sdt...)

Lịch sử làm việc (giao dịch lần..., nội dung và nhân sự trao đổi)

Đặt lịch và có lịch nhắc buổi hẹn, trao đổi với khách hàng

Tích hợp chức năng hiển thị tên khách hàng khi có cuộc gọi đến Call Center 

 

§  Quản trị chiến lược Marketing

Cập nhật danh sách khách hàng theo chiến dịch/ dự án 

Tích hợp chức năng SMS - Brand Name và Email: lên nội dung và đặt lịch thời gian gởi đến danh sách khách hàng nói trên

Lập nội dung chăm sóc tự động (chúc mừng sinh nhật, ngày lễ/tết) 

Báo cáo kết quả của chiến lược Marketing 

 

§  Quản lý hợp đồng

Tình trạng hợp đồng (đã ký, giai đoạn thanh toán...)

Công nợ của hợp đồng

Thống kê đơn hàng bị trả lại

 

§  Chứng từ giao hàng 

In phiếu giao hàng 

Phiếu thu tiền mặt

 

§  Trích xuất báo cáo 

Tổng khách hàng liên hệ

Tổng khách hàng tiềm năng

Tổng doanh thu theo tháng, quý, năm

Doanh thu từ từng chiến dịch marketing

 

Việc áp dụng phân hệ CRM trong phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP giúp nhân viên nắm giữ thông tin khách hàng chi tiết hơn thông qua việc cập nhật thói quen, nhu cầu, số lần tiếp cận được, lịch sử làm việc...để phân tích, đánh giá tiềm năng cụ thể, từ đó phát triển sản phẩm, dịch vụ gần hơn đến với khách hàng.
Xem thêm: Bảng giá triển khai hệ thống tại WinERP

Theo WinERP