ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ ÚC VISA 188B/ 188C SẼ RA SAO TRONG TƯƠNG LAI

Rate this post

Visa 188B và 188C đều là 2 loại visa thuộc diện đầu tư Úc. Vậy 2 loại này có gì giống và khác nhau? Làm gì khi không đủ điều kiện visa 188? Bài viết sau sẽ phân tích, mổ xẻ các vấn đề vừa nêu.

Mục lục

1.GIỚI THIỆU VỀ VISA ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ 188A VÀ 188B

Visa 188B – Diện đầu tư là loại visa tạm trú dành cho người nộp đơn đầu tư ít nhất 2,5 triệu AUD vào các quỹ đầu tư được chỉ định của tiểu bang hoặc lãnh thổ của Úc. Nhà đầu tư có cơ hội trở thành thường trú nhân khi đáp ứng đủ điều kiện.

Visa 188C – Diện nhà đầu tư trọng yếu là visa tạm trú dành cho doanh nhân đầu tư ít nhất 5 triệu đô Úc, đáp ứng các yêu cầu và duy trì hoạt động đầu tư tại Úc và có cơ hội trở thành Thường trú nhân khi đủ điều kiện.

2.SO SÁNH HAI LOẠI VISA ĐẦU TƯ ÚC (LÝ THUYẾT)

Giống nhau:

· Được bảo lãnh gia đình sang Úc

· Tiếng Anh: tối thiểu 4.5 ielts. Nếu không có, sẽ phải đóng phí bổ trợ tiếng Anh.

· Có thể xin lên thường trú 888 nếu đủ điều kiện

Khác nhau:

Đặc điểm

Visa 188B

Visa 188C

Mức đầu tư ban đầu

2,5 triệu AUD

5 triệu AUD

Nơi đầu tư được chỉ định

Tiểu bang/ vùng lãnh thổ ở Úc.

· Tối thiểu 1,000,000AUD cho quỹ đầu tư mạo hiểm Úc/ những quỹ phát triển tư nhân. Các quỹ này có đóng góp vào các công ty nhỏ và công ty mới thành lập.

· Tối thiểu 1,500,000AUD vào các quỹ đầu tư quản lý được chấp thuận hoặc các công ty được niêm yết mới nổi lên trên sàn chứng khoán (ASX).

· Tối thiểu 2,500,000AUD vào các quỹ đầu tư cân bằng.

Điều kiện đương đơn

· Dưới 55 tuổi

· 4.5 ielts (đóng phí bổ trợ tiếng Anh nếu không có).

· Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm quản lý.

· Không có quy định về độ tuổi.

· Nhìn chung, 188C không quy định về bằng cấp, kinh nghiệm, điểm di trú

Quyền lợi

· Tạm trú 5 năm

· Có quyền làm việc và học tập ở Úc. Con cái của người giữ visa 188B được miễn học phí đến bậc Phổ thông khi học tại trường công.

· Tạm trú 2 năm có gia hạn

· Hưởng một phần đặc quyền về an sinh xã hội của Úc

Yêu cầu đề cử

  • Bang đề cử

Bang đề cử

Điểm di trú

Trên 65 điểm

Thời gian xét duyệt

Tối thiểu 2 năm

Tối thiểu là 8-12 tháng

Gia hạn

Không quy định

Gia hạn 2 lần, tổng thời gian lưu trú lên đến 4 năm.

Điều kiện lên 888

· Giữ nguyên mức đầu tư cho đến khi được cấp visa 888B.

· Thời gian lưu trú tối thiểu 2 năm cộng dồn trước thời gian nộp đơn xin Visa 888B

· Không vi phạm pháp luật Úc.

· Giữ nguyên mức đầu tư cho đến khi được cấp visa 888C

· Thời gian lưu trú: Tối thiểu 40 ngày/năm đối với người đứng đơn chính 188C. Hoặc tối thiểu 180 ngày/năm đối với vợ chồng đi kèm.

· Không vi phạm pháp luật Úc.

Yêu cầu về lưu trú

Người thân có thể thay thế đương đơn để thực hiện việc lưu trú tại Úc, không nhất thiết phải là đương đơn.

Chú ý: Thời gian lưu trú là mình được cộng dồn, không nhất thiết phải lưu trú tại Úc liên tiếp.

3.VISA 188C ÚC YÊU CẦU ĐẦU TƯ SỐ TIỀN QUÁ LỚN

Mặc dù visa 188C yêu cầu mức đầu tư gấp đôi visa 188B và gấp 25 lần visa 188A, nhưng điều đó không khiến 188C bị đánh giá là khó xin hơn. Bởi bản thân 188C có nhiều ưu thế hơn cả 2 diện còn lại. Có thể liệt kê lại như:

· Không giới hạn độ tuổi đương đơn: 188B bị giới hạn độ tuổi và yêu cầu kinh nghiệm quản lý ít nhất 3 năm. Điều này làm cho việc có một thành viên trong gia đình đáp ứng yêu cầu sẽ khó khăn hơn. Điều này cũng dẫn tới việc 188B phải có giai đoạn chuẩn bị sớm trước vài năm trong khi đó 188C thì ngược lại.

· Không yêu cầu điểm di trú

· Thời gian thụ lý hồ sơ visa 188C nhanh nhất trong cả 3 loại visa doanh nhân

· Ưu điểm lớn nhất là: không yêu cầu đương đơn phải thường xuyên cư trú Úc để xin tiếp visa đầu tư diện thường trú. Điều này là mấu chốt, bởi vốn dĩ tất cả các đương đơn đi Úc diện đầu tư định cư đề có nhiều tài sản và công ty ở Việt Nam. Việc không cần trực tiếp điều hành giúp cho đương đơn có thể quản lý và phát triển công việc ở cả 2 quốc gia.

· Có thể thấy cả 2 loại visa đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Điều quan trọng là nếu bạn quyết định đi Úc diện này, bạn hãy chuẩn bị càng sớm càng tốt. Vì chính phủ Úc sẽ luôn có sự thay đổi trong luật di trú và không ai biết ngày đó chính xác là khi nào.

4.DỰ BÁO CHÍNH SÁCH ĐẦU TƯ ĐỊNH CƯ ÚC TRONG TƯƠNG LAI SẼ THAY ĐỔI

(Đây là phần đánh giá của cá nhân mình)

Úc và tất cả các quốc gia phát triển trên thế giới khi triển khai chính sách nhập cư đều chung một mục đích: kéo nguồn tiền và nhân lực tay nghề cao về nước họ. Hậu Covid, Úc bị thiếu hụt lao động trầm trọng dẫn đến việc nới lỏng các visa diện tay nghề và ngay cả các công ty bảo lãnh cũng khát nhân sự. Dễ dàng dự báo được giai đoạn 2022 -2023 là thời gian vàng cho đương đơn muốn định cư Úc diện tay nghề.

4.1 Tuy nhiên, các visa định cư diện đầu tư sẽ ra sao?

Một động thái đáng chú ý của Bộ di trú là việc cắt giảm số chỉ tiêu của visa 188A xuống chỉ còn 880 suất trên toàn quốc. Đồng nghĩa mỗi bang chỉ có vài chục suất.

Diện 188B vẫn phải đầu tư cả vào các quỹ mạo hiểm chứ không 100% trái phiếu chính phủ như trước. Làm cho visa 188B thay đổi bản chất an toàn vốn có và dường như mang hình hài của 188C thu nhỏ. Tất cả đều cho thấy Úc đang có chủ đích về thay đổi chính sách định cư trong thời gian tới.

4.2 Những thay đổi đó là gì?

Đó có thể là thay đổi ngành nghề kinh doanh và tăng vốn đầu tư. Các ngành hàng kinh doanh ăn uống có thể sẽ bị hạn chế, trong khi các ngành công nghệ thông tin sẽ được ưu ái. Còn về thay đổi trong số vốn đầu tư thì rất khó để dự báo trước.

5.LÀM GÌ KHI KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN NỘP VISA 188

Bạn hãy tìm hiểu visa 858 – Tài năng toàn cầu. Đây là visa có thời gian định cư cực kỳ nhanh (Có thể chỉ trong vòng 3 tháng). Dĩ nhiên yêu cầu của nó cũng khá cao. Nhưng cá nhân mình thấy đương đơn chưa thỏa các điều kiện tài chính của 188 thì vẫn có thể tìm hiểu thêm visa 858 được.

LỜI KẾT

Trên đây là tổng hợp và phân tích của cá nhân mình về 2 diện đầu tư định cư Úc 188B và 188C. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời đến Úc.

Chia sẻ
Bài viết liên quan
Tư vấn phần mềm
090909.8984
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD
Scroll to Top
Link Vebo trực tiếp bóng đá HD