Phần mềm quản lý khách hàng là phần mềm tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một tổ chức để cho các nhà quản trị một cái nhìn mới lạ và định hướng mới dựa trên các dự liệu phân tích. Điều này cho phép khách hàng phải đối mặt với nhân viên trong các lĩnh vực như bán hàng, chăm sóc khách hàng và tiếp thị để đưa ra quyết định nhanh chóng
Trong bài viết trên đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn phần mềm quản lý khách hàng là gì ? Cũng như cách ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng vào công việc kinh doanh. hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới !
Mục lục
1. CRM tại sao biến thành mối quan tâm của doanh nghiệp?
Customer Relationship Management hay CRM là gì? CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, một kế hoạch bán hàng mà công ty dùng để giảm khoản chi và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành. Sự thật là CRM tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một tổ chức (và có khi phù hợp ở ngoài tổ chức) để trao cho các nhà quản trị (CEO) một cái nhìn mới lạ và định hướng mới dựa trên các dữ liệu phân tích.
Điều này cho phép khách hàng phải đối mặt với nhân viên trong các lĩnh vực như bán hàng, chăm sóc khách hàng và tiếp thị để đưa ra quyết định nhanh chóng và được thông báo về mọi thứ từ mô hình “Cross-selling and upselling” cơ hội để nhắm mục đích chiến lược tiếp thị mục tiêu tạo chiến thuật định vị cạnh tranh.
CRM là gì???
2. Phần mềm quản lý và hỗ trợ khách hàng thích hợp với những ai? – phần mềm quản lý khách hàng
Những ai nên dùng phần mềm quản lý data khách hàng? lời giải thích dễ dàng chỉ là những ai mong muốn xây dựng và chăm sóc mối quan hệ với khách hàng thì cần quản lý thông tin bằng phần mềm.
Tuy vậy, có 2 loại hình doanh nghiệp thường sẽ cần dùng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng:
- Các công ty B2B (ví dụ: doanh nghiệp phần mềm, công ty tuyển dụng, doanh nghiệp dịch vụ cho công ty,…) cần dùng phần mềm để theo dõi người có khả năng mua hàng, khách hàng có chu kỳ kinh doanh dài và qua nhiều giai đoạn kinh doanh.
- Các công ty B2C bán các sản phẩm và dịch vụ có giá trị lớn, khách hàng cần thời gian để có quyền quyết định (ví dụ: trang sức, bảo hiểm, bất động sản,…) nên dùng phần mềm chăm sóc khách hàng để phân loại và hỗ trợ khách hàng.
Ngoài 2 nhóm trên, các cửa hàng, doanh nghiệp khác cũng cần dùng phần mềm hỗ trợ khách hàng nếu:
- Cần lưu lại thông tin khách hàng để quản lý
- Thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau
- Cần quản lý công nợ của khách hàng
- Có các khách hàng thân thiết, thường xuyên trao đổi qua lại với shop
- Cần lên các cơ chế tích điểm, hỗ trợ khách hàng sau bán
- Mong muốn xây dựng quy trình và theo dõi đạt kết quả tốt kinh doanh
3. Sử dụng phần mềm hỗ trợ khách hàng có ích lợi gì? – phần mềm quản lý khách hàng
Với các cửa hàng bán lẻ, dùng phần mềm mang lại rất đa lợi ích.
-
Quản lý thông tin khách hàng chi tiết
Phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ lưu lại thông tin chi tiết của khách hàng gồm có tên, số điện thoại, mail, địa chỉ, các kênh khách hàng mua hàng… Rất thuận tiện cho việc tra cứu, sàng lọc cũng giống như nhanh chóng chuyển hàng cho khách sau này.
-
Quản lý công nợ khách hàng chính xác – phần mềm quản lý khách hàng
Nếu trước đây dùng sổ sách, khi khách hàng tới thanh toán nợ, chủ cửa hàng thường phải rà soát rất mất thời gian và không thể tránh được sai sót, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. Giờ đây, với phần mềm, bạn có thể nhanh chóng tra cứu chỉ với vài cú click chuột, nhanh chóng, chính xác.
-
Chăm sóc khách hàng tốt hơn
Phần mềm hỗ trợ khách hàng giúp cho bạn rất nhanh thu hút khách hàng mới, phân loại khách hàng tiềm năng và xác định đâu là nhóm khách hàng mang lại nguồn doanh thu lớn nhất cho shop để đưa rõ ra các chính sách chăm sóc phù hợp.
Xem thêm : Kinh doanh homestay cần gì ? Kiến thức kinh doanh
Xem thêm :Quản trị tài chính là gì ? Chức năng của quản trị tài chính
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn phần mềm chăm sóc khách hàng là gì ? Cũng như việc ứng dụng phần mềm một cách hợp lý trong công việc. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tổng hợp: onlinecrm.vn, sapo.vn, … )