Telesales

9 Cách thuyết phục người tiêu dùng với Telesales

Khả năng telesales là thành phần then chốt khi xu hướng bán hàng qua điện thoại ngày càng phổ biến? Vậy cần có kỹ năng telesales và trải nghiệm telesales như thế nào cho hiệu quả? Hôm nay hãy cùng winerp.vn hướng đến qua bài viết bên dưới.

Telesales là hình thức bán hàng cực tốt nhưng nó sẽ là con dao 2 lưỡi nếu như bạn không có chiến lược và tạo ra khả năng buôn bán phù hợp. Dưới đây là 9 Cách thuyết phục người tiêu dùng với Telesales

Khả năng telesales B1: Chào hỏi – tạo mối quan hệ

Kinh nghiệm telesales trong bước chào hỏi

Kinh nghiệm telesales trong bước chào hỏi
Kinh nghiệm telesales trong bước chào hỏi

Xưng hô: Tùy từng đối tượng khách hàng mà chúng ta có cách xưng hô phù hợp.

  • Nếu bán hàng hóa cho sinh viên: Xưng hô Anh/Chị và em. NGHIÊM CẤM MÌNH VÀ BẠN, CẬU VÀ TỚ.
  • Nếu bán hàng hóa dành cho đối tượng đã đi làm: Xưng hô Em và Anh/chị.

Xưng danh: Nghiêm cấm được nói mình là nhân viên chăm sóc quý khách hàng hoặc cộng tác viên. Hãy nói mình là đảm nhiệm, là quản trị, chuyên viên để biểu hiện mình là người sẵn sàng giải quyết và chịu trách nhiệm cục bộ những thông tin liên quan đến hàng hóa.

Tạo sự liên kết: Có 3 dạng quan hệ mà chúng ta rất có thể sử dụng:

  • Quen/ biết thông tin từ việc cùng nhau tham dự 1 chương trình nào đó
  • Có thông tin từ một người bạn, anh em họ hàng của họ
  • Có thông tin từ việc mình thấy họ xuất hiện trên báo trí hoặc phương tiện truyền thông nào đó, có thể là từ website của họ và công ty họ.

Khả năng telesales B2: Tạo thông báo có sức hấp dẫn khó cưỡng

Tạo thông báo có sức hấp dẫn khó cưỡng
Tạo thông báo có sức hấp dẫn khó cưỡng

Thông báo này dựa trên giá trị đặc biệt nhất mà sản phẩm của bạn hoàn toàn có thể mang lại cho người tiêu dùng là gì. Hãy đặt cho nó 1 tựa đề thật sốc. Chắc chắn bạn phải tạo được lời thông báo để hấp dẫn khách hàng – nếu như không thể tìm được thì có 2 lý do: Hoặc là bạn chưa biết cách GIẬT TÍT; Hoặc hàng hóa của bạn chẳng hề có tý chất lượng nổi bật nào.


Khả năng telesales B3: Tìm ra vấn đề của quý khách hàng

Câu kết của bước tạo thông báo luôn theo kiểu: Xin vài phút để nói rõ hơn về sản phẩm của chúng ta. Nói chung là dù là nói bằng ngôn từ nào thì cũng sẽ không ổn. Bởi đây là tư duy chỉ thích nói về mình mà chẳng thèm cho người khác cái cảm giác là họ nhận được gì. Còn có thể còn không thèm biết người tiêu dùng đang thực sự gặp vấn nào.

Hãy khéo léo để mở màn câu chuyện bằng 1 câu hỏi với lý do: cần biết thêm chút ít thông tin để vấn đáp cho người tiêu dùng một cách chính xác nhất. Lúc này người tiêu dùng sẽ tự động tuân cho bạn 1 tràng những vấn đề và việc của bạn là điểm huyệt vào các vấn đề đó.

Tìm ra vấn đề của quý khách hàng
Tìm ra vấn đề của quý khách hàng

Nếu người tiêu dùng không cởi mở để bày tỏ lý do. Hãy mượn lời người thứ 3 để gợi ý xem họ có gặp một số vấn đề tựa như các quý khách hàng khác của chúng ta hay không. Hãy chọn các vấn đề mà hàng hóa của chúng ta giải quyết tốt nhất.

Khả năng telesales B4: thuyết trình giải pháp

Hãy nói với khách hàng: Mọi vấn đề mà họ đang gặp phải sẽ được giải quyết trọn vẹn nhờ có giải pháp mà chúng ta đưa ra sau đây. Quý khách hàng chỉ cần làm theo các bước thật sự dễ dàng sau đây: – Bước 1……. – Bước 2……. Trong phần giải pháp này, phải tối giản hóa vấn đề đến mức tuyệt đối để quý khách hàng được giảm bớt rào cản để hành động.

Kỹ năng telesales B5: Tạo tin tưởng cho sản phẩm

Hãy kể cho họ nghe câu chuyện của người khác trước khi sử dụng sản phẩm ra sao. Sau khi tận dụng hàng hóa họ thấy hài lòng ra làm sao. Đây là bước để chứng minh chất lượng sản phẩm với khách hàng ngay khi họ chưa sử dụng hàng hóa. Vì thế cần có những minh chứng thực tế, càng liên quan đến đánh giá tốt của số đông hoặc của người nổi tiếng càng tốt.

Đỉnh cao hơn nữa hãy cho họ biết, bạn sẵn sàng cam đoan bằng chính tin cậy cá nhân của bản thân mình và nếu quý khách hàng sở hữu hàng hóa, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm để giúp họ dùng tốt nhất các tính năng hàng hóa đó.

Kỹ năng telesales B6: Đặt câu hỏi và cân não với người tiêu dùng

Đặt câu hỏi và cân não với người tiêu dùng
Đặt câu hỏi và cân não với người tiêu dùng

không được hỏi quý khách hàng mua hay không nhé. Hãy khôn khéo bảo họ tưởng tượng cái cảm giác khi sở hữu sản phẩm này, Để chính thức đi đến lời kết này – Hãy chắc chắn các bước trên bạn làm tốt nhé. Nếu quý khách hàng không muốn nghe tiếp vì bất kể lý do gì đó, hãy làm 1 trong số các thao tác sau:

  • Xin phép được đến trực tiếp
  • Xin phép được gọi lại vào giờ, ngày cụ thể
  • Xin Email để gửi người tiêu dùng 1 chất lượng đặc biệt nào đó giúp ích cho họ ngay cả khi họ chưa mua hàng. Điều này đòi hỏi bạn và công ty của chính bản thân mình phải luôn có sẵn sản phẩm cho đi, cái này chúng tôi gọi là hàng hóa phễu. Đây là thứ giúp bạn tối giản hóa mọi cuộc điện thoại.nếu là người tiêu dùng tiềm năng – làm đủ các bước trên thì chắc chắn họ sẽ mua hoặc tối thiểu là nhận quà. Đó là lúc hệ thống quan tâm tự động: email – sms của bạn phát huy tiện ích. Đừng để trường hợp 1 cuộc gọi qua đi mà không nhận được thông tin gì từ quý khách hàng nhé.

Khả năng telesales B7: Đưa thông tin về giá và quà tặng

Nói luôn với họ theo cấu trúc sau đây:

  • Giá bán trên thị trường: trị giá A đồng
  • Quà khuyễn mãi thêm theo: trị giá B đồng
  • Tổng trị giá (A+ B) đồng

Tiếp theo, hãy đưa ra sự hạn chế để nhận được ưu đãi này: Các loại giới hạn:

  • Giới hạn số lượng khách hàng
  • Có hạn khoảng thời gian mua: từ ngày……đến ngày…..

Khả năng telesales B8: Chốt sales và hẹn lịch trả lời

Sau khi nói giá và ưu đãi+ quà tặng: sử dụng tư cách cá nhân nói với họ như 2 người bạn. Khuyên họ nên sớm sở hữu sản phẩm này. Lúc này giọng điệu của bạn cộng với mức giá rất hời là 2 thành phần quan trọng để khách hàng nói YES.

  • Nếu họ TỪ CHỐI – hãy lặp lại Bước 6
  • Nếu họ lưỡng lự, hoãn binh – hãy nhắc lại các hạn chế
  • Nếu họ vẫn tiếp tục hoãn bình: Hãy GIAM HỌ VÀO LỒNG ẢO với cách nói: Em biết là anh chị rất âu yếm và nhận ra vai trò quan trọng của sản phẩm này đối với công việc hoặc cuộc sống của bản thân nhưng còn băn khoăn chưa thể đưa ra quyết định ngay. Qua cuộc nói chuyện, em cũng cực kỳ mến a/chị nên nếu anh chị muốn, em sẽ tạm thời điền tên anh chị vào danh sách nhận ưu đãi này. Chiều hoặc mai em sẽ gọi điện lại xác nhận 1 lần nữa. Lúc đó quyền đưa ra quyết định ở đầu cuối là do anh/chị. –
  • Nếu họ nói YES. Hãy cho họ biết rằng: bạn sẽ báo ngay với phòng buôn bán để họ ghi tên khách hàng vào thống kê khách hàng được mua sản phẩm với mức giá ưu đãi. Đừng vui mừng mà quên bước này nhé vì nhớ rằng: quý khách hàng chưa trả tiền cho bạn đâu, Bạn cho khách hàng biết: ra quyết định mua hàng của họ đã được thông báo với các bộ phận liên quan, như vậy rào cản để họ rút lui sẽ rất lớn. Tỷ lệ MUA HÀNG GẦN NHƯ LÀ TUYỆT ĐỐI!

Kỹ năng telesales B9: Kiểm thử và lựa chọn kịch bản tối ưu nhất

Bền bỉ lặp đi, lặp lại các bước trên với các nhóm khách hàng khác nhau và tìm ra được KỊCH BẢN TELESALES phù hợp nhất với bạn. Lúc đó cứ ứng dụng những kinh nghiệm và khả năng telesales này khi gọi cho người tiêu dùng. Đảm bảo bạn sẽ tạo được giá trị chuyển đổi đáng kinh ngạc.

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

090.909.8916
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top