Thuật Ngữ Cơ Bản Về Crm

20 thuật ngữ trong hệ thống CRM phổ biến

Doanh nghiệp lớn nên triển khai hệ thống CRM, Tại sao tôi lại nói như vậy? CRM có thể quản lý mọi hoạt động của nhiều bộ phận trong cùng một lúc, có thể quản lý hoạt động bán hàng và hồ sơ khách hàng,… Để triển khai được hệ thống CRM trước tiên doanh nghiệp phải hiểu được các thuật ngữ trong hệ thống CRM.

Bài viết dưới đây, Winerp.vn sẽ giới thiệu về 20 thuật ngữ trong hệ thống CRM phổ biến

Thuật ngữ cơ bản về CRM

Thuật Ngữ Cơ Bản Về Crm (1)

Nhà cung cấp

Nhà cung cấp là thuật ngữ dùng để chỉ tổ chức hoặc cá nhân, tham gia cung ứng hàng hóa hoặc dịch vụ trên thị trường. Phần Quản lý kho của hệ thống CRM cho phép theo dõi hàng tồn kho đang được cung cấp bởi các nhà cung cấp.

Quản trị bảo mật

Bảo mật chính là yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng hệ thống CRM mà các doanh nghiệp yêu cầu.

Các chức năng bảo mật và quản lý người dùng là cốt lõi của hệ thống quản lý an ninh của phần mềm CRM, được sử dụng để kiểm soát truy cập hệ thống CRM cho mỗi người dùng. Hồ sơ phân quyền, nhóm quyền và phân quyền, được sử dụng để thuận tiện hơn trong quản lý quyền truy cập cho nhiều người dùng.

Phân quyền

Phân quyền là hoạt động dành cho những nhà quản lý. Họ là những người có quyền quản trị, sau đó phân quyền truy cập cho Leader hoặc nhân viên cấp dưới. Mỗi quyền có thể được gán nhiều hồ sơ phân quyền. Người quản trị hệ thống xác định những hoạt động sẽ được thực hiện bởi nhân viên và gán cho họ những quyền cần thiết.

Nhóm người dùng

Ngoài ra để hạn chế đặc quyền nhằm bảo mật cho dữ liệu, Phần mềm CRM cung cấp một số kiểm soát cho phép truy cập vào các tập con cụ thể của dữ liệu.

Truy cập trường

Truy cập trường dữ liệu được sử dụng để kiểm soát người dùng thấy được các trường dữ liệu cụ thể trong mỗi phân hệ mà người sử dụng phân hệ đó truy cập. Các thiết lập truy cập trường dữ liệu mặc định bao gồm các trường tùy chỉnh bạn có thể đã tạo ra trước. Theo mặc định, hệ thống được cấu hình để hiển thị tất cả các trường dữ liệu được cung cấp trong CRM.

Gắn nhãn

Nhãn giúp phân loại các tài liệu dựa trên yêu cầu của người dùng từ các danh mục được thiết lập bởi hệ thống CRM.

Nhắc lịch

Đây là chức năng cực kì tiện lợi khi triển khai hệ thống CRM, bạn sẽ được nhắc lịch các công việc hoặc nhiệm vụ mà cấp trên phân quyền. Mỗi người dùng có thể kích hoạt chức năng nhắc nhở hoạt động bằng cách thiết lập một khoảng thời gian nhắc nhở trong tùy chọn nâng cao cho người dùng trong menu thiết lập cá nhân.

Chức năng trò truyện

Tương tự như Facebook hoặc Zalo, hệt hống CRM vẫn phải có chức năng trò chuyện. Nhân viên khi được giao nhiệm vụ, có thể tạo thành một nhóm và Chat trực tiếp trên hệ thống CRM doanh nghiệp.

Chức năng tán gẫu (chat) được cung cấp bởi phần mềm CRM cho phép nhắn tin theo thời gian thực giữa hai hoặc nhiều người sử dụng CRM. Tất cả người dùng đều có thể  trò chuyện thoải mái trong phòng chat của mình.

Hồ sơ phân quyền

Hồ sơ phân quyền là một tập hợp các đặc quyền bảo mật để thực hiện các tác nghiệp với phần mềm CRM, và có thể được giao cho người sử dụng. Hồ sơ phân quyền giúp kiểm soát các đặc quyền bảo mật mà không cần chỉ định riêng cho mỗi người dùng. Các đặc quyền bảo mật cụ thể có thể được tạo một lần trong một hồ sơ phân quyền, và sau đó được gán cho người sử dụng khi cần thiết.

Thuật Ngữ Cơ Bản Về Crm

Chia sẻ quyền truy cập

Kiểm soát chia sẻ truy cập được sử dụng để xác định mức độ chia sẻ dữ liệu được kích hoạt giữa những người sử dụng, ví dụ như một nhân viên bán hàng có thể nhìn thấy đầu mối công việc của nhân viên khác. Tuy nhiên, trong thực tế nhà quản lý, thường chỉ hạn chế quyền truy cập của mỗi nhân viên, nhân viên chỉ nhìn thấy công việc và báo cáo của mình, mà không được tò mò khối lượng công việc của đồng nghiệp.

Bảng giá

Bảng giá trong hệ thống CRM cho phép nhân viên bán hàng báo giá dễ dàng hơn khi phục vụ các loại khách hàng khác nhau cần chiến lược giá phân biệt. Việc cung cấp bảng giá giúp cho hoạt động bán hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.

Phiếu bận tâm

Hệ thống CRM, cũng như những hệ thống trợ giúp và dõi vấn đề khác, sử dụng phiếu bận tâm để nắm bắt, theo dõi, và quản lý, các vấn đề hoặc yêu cầu dịch vụ của khách hàng.

Một số thuật ngữ về phân quyền trong hệ thống CRM:

Đầu mối (Lead): Đầu mối là một manh mối đầu tiên về khách hàng tiềm năng trong một phần mềm CRM. Bạn có thể thu thập đầu mối từ các sự kiện tiếp thị của bạn như hội nghị, quảng cáo, triển lãm thương mại…  
Cơ hội(Opportunity): Cơ hội để thực hiện một thương vụ, tức là một cơ hội bán hàng. Khi bạn xác định một đầu mối có thể tạo ra một cơ hội bán hàng, đầu mối đó sẽ được chuyển đổi thành một Cơ hội.

Khách hàng: Tổ chức, cá nhân được tạo ra và có thể là khách hàng hiện hữu hay khách hàng tiềm năng. Khi đầu mối được chuyển đổi thành một Cơ hội hoặc Khách hàng, một Khách hàng ứng với Cơ hội này sẽ được tự động tạo ra trong hệ thống CRM.

Người liên hệ (Contacts): Liên hệ là các thông tin về người liên lạc (người giao dịch) cho một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Một Liên hệ cho khách hàng đó được tự động tạo ra trong hệ thống CRM.

Hóa đơn (Billings): Hoá đơn là một tài liệu thương mại do người bán phát hành cho người mua, thể hiện các sản phẩm, số lượng, và giá cả cho các sản phẩm hoặc dịch vụ mà người bán đã cung cấp cho người mua. Sau khi báo giá được phê duyệt, hóa đơn một có thể được tạo ra trực tiếp từ báo giá đó.

Những thuật ngữ trong vận hành hệ thống CRM

Thiết Kế Không Tên (1)

Account: thông tin của một đối tác hay khách hàng đã có liên lạc với công ty bạn
Acitvity: Một hành động cần được thực hiện, ví dụ: email, cuộc gọi điện thoại, cuộc hẹn,…
Contact: các cá nhân, khách hàng bạn muốn tiếp cận để bán sản phẩm
Database: Kho lưu trữ thông tin được sắp xếp hợp lý cho phép bạn dễ dàng truy xuất, cập nhật và phân tích dữ liệu.
Dashboard: Công cụ hiển thị trạng thái hiện tại của các số liệu và chỉ số KPIs cho doanh nghiệp.
Dashlet: Một thành phần, tính năng riêng lẻ có thể thêm vào hoặc xóa khỏi dashboard
Knowledge Base: Kho lưu trữ thông tin được sử dụng để tối ưu hóa việc thu thập, tổ chức và truy xuất thông tin.
Sales Force Automation: Một phần mềm phục vụ team sales thông qua tự động hóa các nhiệm vụ hàng ngày như lên lịch các cuộc hẹn, quản lý Opportunity.

Nguồn: Tổng hợp

090.909.8984
Giải Pháp ERP Quản Trị Doanh Nghiệp Tổng Thể | WinERP Số Hoá Doanh Nghiệp, Phường 5, Gò Vấp, TPHCM 75 đường số 8, KDC Cityland Garden Hill, Hồ Chí Minh, 700000, VN. 09659.222.45
Scroll to Top